Tin tức - Sự kiện

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đề nghị Agoda hỗ trợ triển khai các dự án chuyển đổi số và du lịch xanh

Cập nhật: 25/01/2024 14:26:30
Số lần đọc: 398
(TITC) - Chiều ngày 24/1, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã có cuộc gặp gỡ song phương với công ty Agoda bên lề Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2024. Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh và Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Nguyễn Phương Hòa cùng dự buổi làm việc.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao những kết quả Agoda đạt được trong những năm qua đặc biệt là trong bối cảnh cả thế giới đang chuyển đổi số và áp dụng kinh tế tri thức thay cho kinh tế truyền thống. Agoda đã thành công trong việc xây dựng nền tảng trực tuyến cung cấp dịch vụ cho khách du lịch và đã có những sáng kiến bảo vệ môi trường. Agoda có những sáng kiến về bảo vệ các động vật quý hiếm, trong đó có loài voi, mà Việt Nam cũng đang là một thành viên có trách nhiệm thực hiện công tác bảo tồn. Với phương châm quảng bá du lịch có trách nhiệm, Agoda đã có những bước tiến dài và đạt được niềm tin của du khách.

Ông Omri Morgenshtern, Giám đốc điều hành Agoda bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển mạnh mẽ của du lịch Việt Nam trong thời gian vừa qua nhất là lượng khách du lịch quốc tế. Ông cho biết đã từng đến Việt Nam với vai trò là khách du lịch và đã rất thích thú khi được trải nghiệm du lịch ở đây. Ông cũng biết rằng thị trường nguồn quan trọng của Việt Nam là Hàn Quốc và nền tảng Agoda cũng rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc, khoảng 50% khách Hàn Quốc đi du lịch nước ngoài có đặt dịch vụ qua Agoda. Ông cho biết, Agoda là một công ty chuyên về công nghệ, chuyển đổi số và cũng là công ty về dịch vụ du lịch và lữ hành. Agoda có khả năng đưa ra những sản phẩm rất đặc trưng của địa phương, truyền tải những giá trị văn hóa đặc sắc của địa phương đến với du khách. Giám đốc điều hành Agoda bày tỏ mong muốn tham gia thúc đẩy quá trình phát triển du lịch Việt Nam nhanh và mạnh mẽ hơn.

Bày tỏ ấn tượng với những sản phẩm, dự án của Agoda, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng ghi nhận sự hợp tác có trách nhiệm của Agoda, thông qua nền tảng của Agoda đã có nhiều du khách quốc tế tìm đến với Việt Nam, góp phần tăng tốc cho du lịch Việt Nam trong năm 2023.

Gợi ý về hướng hợp tác trong thời gian tới, Bộ trưởng cho biết hiện nay ngành du lịch Việt Nam đang cần công nghệ và kỹ năng để thực hiện việc đặt dịch vụ nhanh nhất, có trách nhiệm nhất. Agoda có thể làm việc với các tập đoàn du lịch lớn của Việt Nam như Saigontourist và Hanoitourist để liên kết, phối hợp thực hiện các công nghệ này, áp dụng chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh. Agoda có thể thúc đẩy văn phòng đại diện ở Việt Nam để triển khai các hoạt động hỗ trợ. Điều này sẽ giúp Agoda tiếp cận được văn hóa bản địa, những giá trị đặc sắc của văn hóa mỗi vùng miền, từ đó xây dựng được những gói sản phẩm hấp dẫn du khách và đưa lên nền tảng của Agoda.

Thứ hai, Agoda có thể làm thí điểm phát triển du lịch xanh, bảo vệ môi trường bền vững tại một số điểm đến tại Việt Nam như Phú Quốc, Đà Nẵng, Hà Giang và các địa phương sẽ hỗ trợ để Agoda triển khai các dự án du lịch xanh.

Thứ ba, Bộ trưởng đề nghị Agoda phối hợp chặt chẽ với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chia sẻ các nghiên cứu, dự báo, phân tích về xu hướng thị trường, sở thích du khách. Từ đó, Bộ VHTTDL sẽ có những chính sách, kế hoạch xúc tiến quảng bá du lịch phù hợp, làm việc với các quốc gia khác để thúc đẩy lượng trao đổi khách. Đơn cử đối với thị trường Hàn Quốc, Bộ trưởng Bộ VHTTDL hai nước đã cùng trao đổi các giải pháp trên cơ sở các phân tích, dự báo thì lượng trao đổi khách mới tăng được. Do vậy, các số liệu, đánh giá, phân tích, dự báo là rất quan trọng đối với các cấp quản lý và Agoda có thể đóng góp vào hoạt động này.

Cảm ơn những gợi ý của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, ông Omri Morgenshtern cho biết Agoda luôn sẵn sàng phối hợp với ngành du lịch Việt Nam để chia sẻ các thông tin nghiên cứu, dữ liệu, phân tích, dự báo, hỗ trợ về công nghệ, xây dựng sản phẩm, đóng góp vào sự phát triển của du lịch Việt Nam.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 25/01/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT