Tin tức - Sự kiện

Bữa tiệc âm nhạc và ánh sáng “Carnaval Hạ Long 2023”

Cập nhật: 04/05/2023 10:02:29
Số lần đọc: 434
(TITC) - Nằm trong chuỗi sự kiện Tuần Du lịch Hạ Long từ ngày 29/4-3/5, tối ngày 1/5, tại TP. Hạ Long, Carnaval Hạ Long 2023 với chủ đề “Vũ điệu Hạ Long - Hòa nhịp năm châu” đã chính thức khai mạc.
Rực rỡ sắc màu Carnaval Hạ Long 2023 (Ảnh: Báo Quảng Ninh)
Dự buổi lễ có Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương; Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu; cùng đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh.
 
 
Các đại biểu dự buổi lễ (Ảnh: Báo Quảng Ninh)
 
Carnaval Hạ Long 2023 gồm 4 phần: khai hội, chương trình nghệ thuật sân khấu, vũ hội đường phố, bắn pháo hoa tầm thấp. Để tạo ấn tượng và sự mới mẻ cho người dân và du khách, Carnaval Hạ Long 2023 có nhiều điểm mới về thủ pháp nghệ thuật sân khấu, công nghệ ánh sáng hiện đại.
 
Phần trình diễn của từng tiết mục kết hợp tương tác với hiệu ứng hình ảnh kỹ xảo sân khấu; không gian, bố cục sân khấu được chuyển động theo từng tiết mục, tạo nên biến đổi không gian nghệ thuật để gây bất ngờ và hấp dẫn cho khán giả. Phía sân khấu biểu diễn cũng kết hợp nhiều hiệu ứng kỹ xảo; trên các xe hoa mô hình, đạo cụ phục trang biểu diễn sử dụng nhiều chất liệu bắt sáng để tạo hình ảnh rực rỡ hiện đại, đa sắc màu.
 
Carnaval Hạ Long 2023 là câu chuyện được cấu trúc bởi các yếu tố như: lịch sử, nghệ thuật, huyền thoại, sự cởi mở, thiên nhiên, phát triển... thể hiện một Hạ Long là nơi hội tụ những điều tốt đẹp nhất, để xứng đáng với ngôi vị điểm đến hàng đầu châu Á. Mục tiêu của thành phố là lan tỏa, xây dựng hình ảnh vịnh Hạ Long với hành trình 29 năm UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và khẳng định thương hiệu Carnaval Hạ Long sau 15 năm tổ chức là điểm đến của những nụ cười và tinh thần hiếu khách. Đây cũng chính là chất xúc tác để đưa hình ảnh du lịch Hạ Long trở nên đẹp đẽ hơn, ấn tượng hơn trong lòng mỗi du khách.
 
 
Các vũ công Brazil trong vũ điệu Samba sôi động, đầy cuốn hút (Ảnh: Báo Quảng Ninh)
 
Nét mới trong Carnaval Hạ Long năm nay là chương trình nghệ thuật có sự góp mặt của các ca sĩ đang được yêu mến và các ca sĩ thành danh là người dân Quảng Ninh; kết hợp vũ hội đường phố được thể hiện sôi động thông qua các màn múa, điệu nhảy truyền thống, hiện đại của đại diện các dân tộc tỉnh, nét văn hóa một số vùng, miền của Việt Nam và các nước trên thế giới, mang đến một bữa tiệc văn hóa nghệ thuật đặc sắc, bừng sáng bởi các công nghệ âm thanh, ánh sáng hiện đại.
 
Ngoài các phần nội dung trình diễn trên bờ, Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023 đón nhận sự tham gia của các tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long được trang trí ánh đèn nhiều màu sắc, cùng với màn bắn pháo hoa tầm thấp 15 phút bên bờ vịnh di sản đã tạo nên một Hạ Long huyền ảo, mộng mơ.
 
 
Màn pháo hoa rực rỡ tại buổi lễ (Ảnh: Báo Quảng Ninh)
 
Carnaval Hạ Long là một trong những sự kiện trong chuỗi các hoạt động của mùa du lịch hè tưng bừng và sôi động để chào đón du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh, 30 năm ngày thị xã Hồng Gai trở thành thành phố Hạ Long.
 
Cùng với Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023, trong các ngày từ 29/4-3/5, trên địa bàn thành phố Hạ Long sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, du lịch khác như: Triển lãm ảnh nghệ thuật thành phố Hạ Long, liên hoan các nhóm nhảy, lễ hội Đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn, lễ hội thả diều, phát động cuộc thi ảnh “Hạ Long - Thành phố Di sản”, chương trình liên hoan văn nghệ và âm nhạc đường phố, biểu diễn dân vũ…
 
Trung tâm Thông tin du lịch
Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 02/5/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT