Nhìn ra thế giới

Bùng nổ tour du thuyền khám phá châu Nam Cực

Cập nhật: 09/12/2021 07:58:18
Số lần đọc: 617
Khi hoạt động du lịch thế giới còn nhiều khó khăn, các hãng du thuyền thậm chí phải bổ sung tàu và hành trình tới châu Nam Cực vì nhu cầu gia tăng.  

Các chuyến du hành thám hiểm đến lục địa Nam Cực lạnh giá ngày càng trở nên phổ biến trong hai năm qua, khi các hãng Crystal Cruises, Ponant, Silversea, Hurtigruten và Lindblad Expeditions bổ sung thêm nhiều hành trình, thậm chí cả những con tàu mới, để đáp ứng nhu cầu mới này.

Nguyên nhân của xu hướng này được cho là do dịch Covid-19 khiến du khách muốn hướng tới du lịch bền vững, tìm những điểm đến mới, ít đông đúc và chú trọng các khám phá, trải nghiệm chân thực. Bởi vậy, châu Nam Cực xa xôi với chim cánh cụt và các núi băng hoàn toàn đáp ứng nhu cầu này.

Lo ngại về biến đổi khí hậu cũng khiến châu Nam Cực được quan tâm nhiều hơn. Nhiều người muốn đến đây vì lo lắng cho tương lai của khu vực này, để họ được trò chuyện với các nhà khoa học về sự biến động số lượng chim cánh cụt hay vấn đề tan băng ở vùng cực.

Một du thuyền thám hiểm tại châu Nam Cực. Nguồn: Ralph Lee Hopkins

Hiện nay, bên cạnh những hành trình truyền thống, du khách có thêm các tuyến du lịch khởi hành từ Ushuaia (Argentina) hoặc Punta Arenas (Chile). Du khách có thể tận hưởng kỳ nghỉ trước hoặc sau chuyến hải trình ở Buenos Aires hoặc Santiago để có thêm trải nghiệm, đồng thời được khám phá quần đảo Falkland, Georgia và Quần đảo South Sandwich và đảo Peter I tùy theo hành trình.

Các du thuyền cũng bổ sung nhiều dịch vụ được cá nhân hóa, khu lưu trú sang trọng và đa dạng các trải nghiệm như chèo thuyền kayak, trượt tuyết, đi bộ đường dài. Theo đại diện hãng tàu Crystal Cruises, các chuyến du ngoạn Nam Cực đang thiết lập tiêu chuẩn mới cho dòng sản phẩm hạng sang, giúp du khách có "những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong đời".

Crystal Cruises cũng vừa ra mắt chuyến du ngoạn Nam Cực đầu tiên, trên con tàu mới nhất của hãng với dịch vụ tàu lặn để khám phá đại dương dưới lớp băng Nam Cực. Trong khi đó, tàu thám hiểm Nam Cực của Silversea Cruises cung cấp các dịch vụ sang trọng bậc nhất với các chuyến bay tư nhân, cùng dịch vụ đưa đón và người quản gia riêng

Không chịu thua kém các đối thủ, hãng tàu Lindblad Expeditions bổ sung thêm các bài giảng của nhà khoa học, nhiếp ảnh gia và những chuyên gia thám hiểm tại châu Nam Cực. Hãng Hurtigruten Expeditions thậm chí có cả một phòng thí nghiệm trên tàu, nơi hành khách có thể tìm hiểu về cách các nhà khoa học nghiên cứu Nam Cực./.

Hải Nam/VOV.VN (biên dịch)
Theo TravelPulse

 

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT