Hoạt động của ngành

Cà Mau: Các điểm du lịch sinh thái U Minh nâng cấp chờ du khách

Cập nhật: 08/11/2021 09:20:37
Số lần đọc: 777
Nhằm thu hút khách du lịch trở lại sau dịch bệnh, một số khu du lịch tranh thủ trong đợt giãn cách đã tiến hành sửa chữa và nâng cấp cơ sở vật chất, mở rộng quy mô để tạo thêm nhiều điểm nhấn mới mẻ cho du khách.


Tại Khu du lịch sinh thái Hoa rừng U Minh, anh Thái Doãn Ân, chủ khu du lịch, đã cải tạo thêm 5 ha xây dựng một số khu nghỉ dưỡng, cải tạo vườn hoa, ao cá đồng. Với mục tiêu tự cung cấp sản vật tại cơ sở của mình, hiện tại các công trình của anh đều dựa theo phương thức tự nhiên là chủ yếu, hạn chế ảnh hưởng đến môi trường sinh thái tự nhiên hiện tại.

Khu du lịch Hoa rừng U Minh xây dựng thêm nhiều hạng mục phục vụ du khách.

Ðược biết, khu du lịch đi vào hoạt động từ 30/4/2021, với diện tích tổng thể gần 4 ha, gồm các cụm tiểu cảnh, khu ăn uống, vui chơi cho du khách. Ðây là tâm huyết sau gần 3 năm ấp ủ của anh Thái Doãn Ân. Hiện anh đang mở rộng diện tích ao cá đồng với nhiều chủng loại như rô, bổi, lóc, thác lác... Bên cạnh đó, Hoa rừng U Minh đang xây dựng thêm 5 căn bungalow giữa vườn hoa, 2 căn nhà trên cây để đáp ứng cho du khách đến tham quan có nhu cầu nghỉ lại.

Còn một số hạng mục lớn cũng đang trong dự án phát triển của anh Ân như: khu vườn tạo hình chân dung Bác Hồ và Bác Giáp, tháp trông cao 20 m để du khách có thể nhìn toàn cảnh khu du lịch.

Anh Thái Doãn Ân chia sẻ: “Do dịch bệnh diễn biến phức tạp nên hiện tại cơ sở chỉ có 4 nhân công hoạt động, để coi sóc vườn. Nhưng các hạng mục như san lấp, nạo vét ao cá và xây dựng vẫn thi công đúng tiến độ và đảm bảo quy định phòng chống dịch. Thời gian qua, cơ sở đã bổ sung thêm 2 tỷ đồng để mở rộng quy mô nuôi trồng, xây dựng cơ sở vật chất”.

Dịch bệnh kéo dài, Khu du lịch Hương Tràm U Minh cũng đóng cửa nhiều tháng qua. Những ngày này, anh Giang Hoàng Hon, chủ khu du lịch, tất bật với việc chăm sóc vườn hoa, cây ăn trái trong vườn. Anh Hoàng Hon chia sẻ: “Thời gian đóng cửa, tôi cho hầu hết nhân công nghỉ, rồi cùng bà xã dọn về đây ở để dễ bề chăm sóc. Từng cây, từng hoa ở đây là tâm huyết của mình, nên không thể để nó hoang tàn được”.

Anh Hon còn chia sẻ, trong thời gian này, anh xem xét những hạng mục nào cần sửa chữa, thay mới, cũng như bổ sung thêm cho khu du lịch của mình. Vừa qua, anh cho xây dựng thêm một số hạng mục như kè lại khu ao lớn trung tâm để giữ nguồn nước sạch cho khu vui chơi trong ao, bên cạnh đó, anh mở rộng khu nhà làm bánh dân gian, khu ăn uống với kinh phí hơn 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, anh còn lên kế hoạch xây dựng 5 khu nhà nghỉ cạnh khu vực trồng cây ăn trái cho du khách có nhu cầu nghỉ lại, với quy mô 25 phòng. Thế nhưng, do giá vật liệu xây dựng tăng cao trong thời gian dịch bệnh, nên việc này phải tạm dừng lại, chờ giá cả ổn định hơn.

Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, các khu, điểm du lịch trong tỉnh nói chung, huyện U Minh nói riêng, vừa tuân thủ quy định phòng chống dịch, vừa tranh thủ "dọn mình" để chờ ngày mở cửa trở lại và phục vụ du khách với nhiều dịch vụ mới hấp dẫn hơn./.

 Vân Khánh

 

Nguồn: Báo Cà Mau

Cùng chuyên mục