Hoạt động của ngành

Tái hiện ''Chợ tình SaPa'' để kích cầu du lịch

Cập nhật: 09/11/2021 05:22:40
Số lần đọc: 754
Nhằm thực hiện kích cầu du lịch, khôi phục kinh tế do ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo chủ trương của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng gồm: Phú Thọ, Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La và Yên Bái sẽ phối hợp tổ chức chương trình tái hiện "Chợ tình SaPa" từ ngày 19 đến 21/11 tại tỉnh Lào Cai.  


Nhiều hoạt động văn hóa được tái hiện tại "Chợ tình SaPa" năm 2021. Ảnh minh họa chụp trước dịch Covid-19

Theo đó, sự kiện tái hiện "Chợ tình SaPa" sẽ diễn ra các hoạt động chính như: Đi chợ phiên, nơi tình yêu bắt đầu, hò hẹn, kéo vợ... cùng các hoạt động giao lưu múa sạp và đốt lửa trại...

Ban tổ chức cho biết, để bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, những quy định đối với khách tham dự cũng được đặt ra hết sức nghiêm ngặt. Cụ thể, khách du lịch nội tỉnh tới SaPa phải được tiêm vắc xin phòng Covid-19 ít nhất 1 mũi và chưa ra khỏi địa bàn (ngoài tỉnh) trong thời gian 14 ngày trước khi đến SaPa.

Khách ngoài tỉnh được phép tới du lịch SaPa là những người đến từ các vùng xanh, không đi qua vùng dịch trong vòng 14 ngày và đáp ứng được một trong các điều kiện: Đã tiêm đủ 2 liều vắc xin ngừa Covid-19 và qua 14 ngày kể từ khi tiêm mũi cuối cùng; người đã hồi phục sau khi bị nhiễm SARS-CoV-2 và có xác nhận của sở y tế địa phương về việc đủ kháng thể theo quy định trong trường hợp cá nhân tự điều trị tại nhà (trong thời gian không quá 12 tháng); hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ tính đến giờ đoàn khởi hành hoặc 24 giờ bằng phương pháp test nhanh. Nếu không có phiếu xét nghiệm cần thực hiện test nhanh có thu phí tại chốt kiểm dịch vào địa bàn tỉnh Lào Cai.

Các nhà hàng, khách sạn, các công ty lữ hành, các điểm du lịch, cơ sở phục vụ du khách phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K, nhân viên các cơ sở này phải được tiêm vắc xin phòng Covid-19, thường xuyên xét nghiệm SARS-CoV-2.

Trước đó, thông tin từ Phòng Văn hóa thị xã SaPa cho biết, sự kiện "Tái hiện chợ tình SaPa" dự định tổ chức từ ngày 5 đến 7/11 tại khuôn viên Nhà du lịch SaPa. Nhưng để bảo đảm công tác phòng, chống dịch tốt nhất, Ban tổ chức đã lùi thời gian tổ chức.

Hoàng Lân

 

Nguồn: Báo Hà Nội mới

Cùng chuyên mục