Hoạt động của ngành

Các đoàn famtrip tỉnh Ninh Bình và tỉnh Quảng Nam khảo sát một số khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Cập nhật: 26/06/2020 08:09:59
Số lần đọc: 665
  Thực hiện chương trình phối hợp phát triển du lịch giữa 3 tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình, Quảng Nam, trong 3 ngày 24, 25 và 26/6, các đoàn famtrip tỉnh Ninh Bình và tỉnh Quảng Nam đã tiến hành khảo sát tiềm năng một số khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

 


Đoàn famtrip khảo sát tại Khu di tích lịch sử đặc biệt Lam Kinh.

Các khu, điểm du lịch được khảo sát lần này gồm: Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ, Di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh, Suối cá Cẩm Lương, Khu du lịch Pù Luông, Khu du lịch biển Sầm Sơn (quần thể nghỉ dưỡng cao cấp FLC, đền Độc Cước, chùa Cô Tiên, Hòn Trống Mái…).

Những điểm đến này cũng là những đại diện tiêu biểu nhất cho các dòng sản phẩm du lịch chính của Thanh Hóa, gồm du lịch nghỉ dưỡng biển (Sầm Sơn); du lịch văn hóa – tâm linh (Thành Nhà Hồ, Lam Kinh); du lịch sinh thái và sinh thái cộng đồng (Pù Luông, suối cá Cẩm Lương).

Đây là những điểm đến hấp dẫn bậc nhất, có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, các giá trị văn hóa độc đáo, nổi bật và cơ sở vật chất du lịch được đầu tư tương đối đồng bộ. Đồng thời, đây cũng là những trọng điểm đầu tư và thu hút nhiều dự án kinh doanh du lịch của tỉnh. Từ đó, góp phần thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế về với Thanh Hóa những năm qua.

Tại các điểm đến, đại diện các cơ quan quản lý về du lịch, các Hiệp hội du lịch, các hãng lữ hành và doanh nghiệp kinh doanh du lịch các tỉnh Ninh Bình và Quảng Nam đều đánh giá cao vẻ đẹp, tiềm năng và lợi thế phát triển du lịch của các khu, điểm du lịch trên. Đồng thời, nhấn mạnh khả năng hợp tác, kết nối phát triển du lịch, nếu có được sự cam kết mạnh mẽ từ phía lãnh đạo các địa phương và sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của các doanh nghiệp du lịch./.

Nguồn: Báo Thanh Hóa

Cùng chuyên mục