Hoạt động của ngành

Các khu du lịch huyện Quản Bạ chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid -19

Cập nhật: 06/03/2020 08:33:49
Số lần đọc: 829
Trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, là địa phương phát triển du lịch, với lượng du khách lên tới hơn 6.000 lượt người tham quan từ đầu năm đến nay; huyện Quản Bạ đã tăng cường tuyên truyền cho nhân dân, đặc biệt là các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, khu du lịch trên địa bàn chú trọng phòng dịch tại chỗ, không được chủ quan.


Chủ nhà hàng ở thị trấn Tam Sơn hướng dẫn khách nước ngoài dùng nước sát khuẩn.

Từ đầu năm đến nay, lượng khách đến tham quan tại huyện Quản Bạ là 6.589 lượt người, trong đó khách nước ngoài trên 500 lượt. Theo đánh giá của ngành chức năng, mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 làm giảm lượng khách, nhưng số khách nước ngoài đi du lịch, phượt đến huyện vẫn không giảm. Do đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh đang diễn ra tại nhiều quốc gia, huyện Quản Bạ rất chú trọng đến công tác hướng dẫn, tuyên truyền cho các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, homestay và khu du lịch cần tăng cường phòng chống dịch tại chỗ, không được chủ quan, lơ là. Hiện, toàn huyện có trên 50 nhà nghỉ, khách sạn, nhà trọ với gần 200 phòng; 30 homestay làm dịch vụ trọn gói ăn, ngủ, du lịch trải nghiệm, với khả năng bố trí gần 1.000 chỗ nghỉ cho khách và 7 nhà hàng ăn uống. Qua kiểm tra, người quản lý các nhà nghỉ và cơ sở lưu trú đều chấp hành tốt các quy định y tế về phòng dịch Covid-19 như trang bị khẩu trang y tế, cồn rửa tay cho nhân viên và khách lưu trú.

Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quản Bạ, Nông Sỹ Tùng, cho biết: Trung tâm đã cử cán bộ đi tuyên truyền, phát tờ rơi về phòng, chống dịch Covid-19 tại các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thị trấn Tam Sơn. Theo đó, người lao động, người bán hàng trong thời gian làm việc tại khu dịch vụ phải tự đo nhiệt độ cơ thể. Nếu có sốt hoặc ho, khó thở thì báo cho người sử dụng lao động và nghỉ ở nhà để theo dõi; nếu cần thì đến cơ sở y tế gần nhất để được khám, tư vấn, điều trị. Trong thời gian làm việc, nhân viên phải tiếp xúc với khách hàng cần đeo khẩu trang đúng cách, hạn chế bắt tay, tiếp xúc với khách hàng. Thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước sạch tại các thời điểm: Trước khi vào làm việc, sau giờ nghỉ giải lao, sau khi tiếp xúc với khách hàng…

Qua khảo sát, hầu hết các cơ sở kinh doanh nhà hàng, nhà nghỉ trên địa bàn đều chấp hành tốt việc phòng, chống dịch Covid-19. Chị Nguyễn Thị Yến, chủ nhà hàng Yến Ngọc ở tổ 3, thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ), cho biết: “Tại nhà hàng, chúng tôi đã chuẩn bị khẩu trang và nước rửa tay cho khách đến ăn uống. Thông qua tuyên truyền, chúng tôi cũng biết rằng, nếu phát hiện bản thân hoặc nhân viên, khách hàng có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải báo cho cán bộ phụ trách phòng, chống dịch tại địa phương biết”. Chủ homestay Lý Quốc Thắng, thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ, chia sẻ: “Hàng ngày, tôi đều xem tivi để nắm bắt tình hình của dịch bệnh, nhà tôi phục vụ khách nước ngoài là chủ yếu nên yêu cầu về vệ sinh, “ăn chín, uống sôi” của khách rất cao. Bên cạnh đó, gia đình tự vệ sinh sạch sẽ các phòng nghỉ, đồ dùng nấu ăn, vệ sinh môi trường để đảm bảo phục vụ du khách được tốt hơn”.

Qua đó, cho thấy các cơ sở kinh doanh, nhà hàng, nhà nghỉ, khu du lịch đã có ý thức chủ động phòng, chống và hạn chế đến mức thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh Covid-19./.

Nguồn: Báo Hà Giang

Cùng chuyên mục