Hoạt động của ngành

Hà Nội phát triển hệ thống mua sắm, ăn uống đạt chuẩn phục vụ du khách

Cập nhật: 09/03/2020 08:44:57
Số lần đọc: 706
Theo Sở Du lịch Hà Nội, để tăng khả năng cạnh tranh cho ngành Du lịch, thành phố đang đẩy nhanh việc phát triển các cơ sở mua sắm, ăn uống đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.


Khu vực quanh Hồ Gươm. (Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN)

Hiện, địa bàn Hà Nội có 23 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 30 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 6 cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí và một cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Các cơ sở này được kiểm soát về chất lượng, giá cả dịch vụ, hàng hóa, vệ sinh, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường… và được Sở Du lịch Hà Nội cấp biển hiệu đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Sở Du lịch hỗ trợ các cơ sở này công khai, phổ biến rộng rãi, giới thiệu đến các công ty lữ hành, vận chuyển du lịch và du khách trong, ngoài nước.

Các sản phẩm, dịch vụ của các cơ sở đạt tiêu chuẩn được quảng bá, giới thiệu trên trang thông tin điện tử của ngành Du lịch, các tờ rơi, tập gấp, sách ảnh giới thiệu về du lịch Hà Nội.

Sở tạo điều kiện để các cơ sở tham gia các sự kiện, chương trình của Sở Du lịch Hà Nội trong nước và quốc tế.

Về cơ bản, các cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch trên địa bàn thành phố đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn, điều kiện trong quá trình hoạt động.

Các cơ sở đã dần thiết lập được hệ thống các cửa hàng mua sắm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu mua sắm của khách du lịch đến Hà Nội, đặc biệt khách du lịch quốc tế.

Tiêu biểu như Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Doji, Trung tâm thương mại Vincom Centre, Tan My Design, Lanhuong Fashion, Công ty Cổ phần phát triển lụa Vạn Phúc, cửa hàng OZ Silk (Công ty Thời trang Minh Phúc)… đang trở thành những điểm đến không thể bỏ qua của du lịch Hà Nội.

Một số cơ sở ẩm thực đạt chuẩn phục vụ khách du lịch cũng đã có bước chuyển biến rõ rệt theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng, có thương hiệu ẩm thực được khách du lịch đánh giá cao như: Hệ thống Quán Ngon, Nhà hàng Coco Á, hệ thống nhà hàng thuộc các Trung tâm thương mại Vincom Centre…

Năm 2020 diễn ra nhiều sự kiện lớn tại Hà Nội. Vì vậy, Sở Du lịch Hà Nội chỉ đạo các đơn vị kinh doanh du lịch cũng như các cơ sở mua sắm, ẩm thực đạt chuẩn đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, phục vụ tốt du khách.

Đồng thời, Sở tiếp tục phát triển hệ thống cơ sở mua sắm, ăn uống đạt chuẩn góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về Hà Nội cũng như đa dạng hóa sản phẩm du lịch của Thủ đô./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục