Nhìn ra thế giới

Campuchia thu hút khách du lịch từ Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc

Cập nhật: 15/11/2021 09:49:50
Số lần đọc: 700
Trong thời gian qua, Bộ trưởng Bộ du lịch Campuchia Thong Khon đã liên tiếp có các cuộc gặp và làm việc nhằm thúc đẩy du lịch hậu Covid-19 với Đại sứ Nga, Đại sứ Nhật Bản và gần đây là Đại sứ Hàn Quốc tại Campuchia Park Heung Kyeong.  

Trong buổi làm việc với Đại sứ Hàn Quốc Park Heung Kyeong, Bộ trưởng Thong Khon cho biết, Campuchia dự kiến sẽ mở cửa đón du khách quốc tế tại thành phố Preah Sihanouk, thành phố Koh Rong thuộc tỉnh Preah Sihanouk và khu du lịch Darasakor thuộc tỉnh Koh Kong từ ngày 30/11/2021. Siem Reap sẽ mở cửa từ tháng 1/2022 và sau đó là Thủ đô Phnom Penh và các tỉnh thành khác trên cả nước. Bộ trưởng đề nghị Đại sứ tăng cường hợp tác xúc tiến du lịch giữa hai nước trong thời gian tới.

Đại sứ Hàn Quốc tại Campuchia Park Heung Kyeong và Bộ trưởng Thong Khon. Ảnh: Bộ Du lịch Campuchia

Đại sứ Hàn Quốc Park Heung Kyeong bày tỏ sự ủng hộ đối với kế hoạch của Chính phủ Campuchia trong việc khởi động chương trình du lịch vaccine và cam kết thúc đẩy hơn nữa hợp tác du lịch giữa hai nước nhằm đưa nhiều khách du lịch Hàn Quốc tới Campuchia.

Ngoài ra, Đại sứ Hàn Quốc Park Heung Kyeong cũng khuyến khích hai bên hợp tác ​​tổ chức các sự kiện lớn vào năm 2022 như kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Campuchia - Hàn Quốc; các sự kiện trong khuôn khổ Mekong - Hàn Quốc... Các sự kiện sẽ được sử dụng như một nền tảng để thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư Hàn Quốc - Campuchia đến với nhau.

Với số lượng người đã được tiêm vaccine Covid-19 là hơn 14 triệu người (tương đương 87,8% dân số cả nước), Campuchia đang dần thích nghi với trạng thái bình thường mới khi cho phép mở cửa trở lại các trường học, trung tâm đào tạo, khu vui chơi giải trí hoặc tiệc cưới và các lễ hội tôn giáo…/.

Văn Đỗ - Tâm Hiếu - Phùng Kiên/VOV-Phnom Penh

 

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT