Hoạt động của ngành

Cần Thơ khen thưởng 85 mô hình văn hóa tiêu biểu năm 2022

Cập nhật: 18/11/2022 10:04:12
Số lần đọc: 651
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ vừa tổ chức tổng kết Liên hoan các mô hình văn hóa tiêu biểu năm 2022. Đây là lần thứ 3 Liên hoan diễn ra, chất lượng các mô hình tham gia được nâng lên, đáp ứng tiêu chí nhân rộng ở mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi tại các địa phương.

Liên hoan các mô hình văn hóa tiêu biểu thành phố Cần Thơ năm 2022 có 86 mô hình văn hóa tiêu biểu được  các quận/huyện giới thiệu tham gia. 100% quận/huyện có mô hình đăng ký tham gia Liên hoan.

Theo ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc Sở VHTTDL thành phố Cần Thơ, Liên hoan tiếp tục giới thiệu, nhân rộng các mô hình tiêu biểu trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và tổ chức, hoạt động hệ thống thiết chế văn hóa – thể thao cơ sở; giúp cho các địa phương giao lưu, học tập và trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng, nâng chất các danh hiệu văn hóa.

Cần Thơ trao thưởng cho các mô hình văn hóa tiêu biểu năm 2022.

Các ấp, khu vực tham gia Liên hoan đều đạt kết quả cao về các nội dung tiêu chuẩn như nhân dân trên địa bàn có đời sống kinh tế ổn định và từng bước phát triển; chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; có tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ nhau trong cộng đồng;...

Ông Nguyễn Thực Hiện - Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ nhấn mạnh, mỗi kỳ Liên hoan đều giới thiệu nhiều mô hình hay, đặc sắc, nhưng cần phải sâu sát hơn khi đi thực tế để tổ chức thực hiện mô hình hiệu quả, nhằm phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Thực Hiện - Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ phát biểu tại sự kiện tổng kết Liên hoan.

"Chúng ta phải thấu hiểu thêm tâm tư nguyện vọng của người dân, rồi những ý nghĩ, ý kiến sáng tạo của người dân để đưa ra những mô hình mới, những giải pháp mới và tổ chức thực hiện. Xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh là nhằm mục đích nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân" - ông Nguyễn Thực Hiện cho biết.

Ban Giám khảo và Ban tổ chức Liên hoan các mô hình văn hóa tiêu biểu thành phố Cần Thơ năm 2022 đã thống nhất xét khen thưởng 11 giải A, 13 giải B, 10 giải C, 15 giải Khuyến khích và 36 Giấy khen cho các Gia đình văn hóa và Người tốt việc tốt tiêu biểu./.

Hồng Phương

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 18/11/2022

Cùng chuyên mục