Hoạt động của ngành

Cần Thơ kích cầu du lịch và giới thiệu các sản phẩm mới

Cập nhật: 27/05/2020 08:30:32
Số lần đọc: 708
Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) TP Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị kích cầu du lịch và giới thiệu các sản phẩm mới, nhằm thực hiện chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và các giải pháp kích cầu du lịch nội địa. Hội nghị còn là dịp để các doanh nghiệp du lịch kết nối, phối hợp thực hiện hiệu quả mục tiêu phục hồi hoạt động, thu hút du khách đến Cần Thơ và ĐBSCL.

Chương trình kích cầu du lịch Cần Thơ sẽ triển khai trên phạm vi cả nước, trọng tâm là thị trường TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam bộ, ĐBSCL, TP Đà Nẵng, các tỉnh miền Trung, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, trong đó tập trung các địa phương có đường bay thẳng đến Cần Thơ.

Tại hội nghị, nhiều sản phẩm du lịch mới được giới thiệu: du lịch đường sông bằng du thuyền với tuyến nội địa Cần Thơ - Châu Đốc (Du thuyền Victoria), tuyến cao tốc đường sông Cần Thơ - Côn Đảo (Tập đoàn Mai Linh), trải nghiệm làm nông tại Bảo Gia Farm (Cái Răng), chương trình Cồn Sơn ngày mới (Bình Thủy)… Các hãng hàng không giới thiệu gói kích cầu về giá, đặc biệt có sự liên kết giữa các đơn vị lữ hành với các doanh nghiệp vận chuyển, nhà hàng, khách sạn; cùng những combo kích cầu giá siêu ưu đãi dành cho các tuyến kết nối về miền Tây.

Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Sở VH-TT&DL Cần Thơ, cho biết: Cần Thơ xây dựng 4 nhóm giải pháp về  hỗ trợ tài chính, đẩy mạnh truyền thông và triển khai các gói kích cầu, bồi dưỡng nguồn nhân lực, tổ chức các sự kiện điểm nhấn. Dựa trên các kiến nghị, đề xuất tại Hội nghị, ngành du lịch thành phố sẽ tập trung tăng cường các sản phẩm mới - trải nghiệm mới, xây dựng đa dạng các chương trình kích cầu, thành lập các nhóm hành động… giúp du lịch Cần Thơ mau chóng hồi phục.

Do dịch COVID-19, trong 5 tháng đầu năm 2020, tổng số khách đến Cần Thơ đạt khoảng 1,4 triệu lượt, giảm 66,5% so cùng kỳ năm 2019. Các doanh nghiệp lưu trú phục vụ khoảng 435.000 lượt, giảm 65,2%. Khách quốc tế lưu trú khoảng 72.000 lượt, giảm 57,3%. Tổng thu từ du lịch khoảng 799,2 tỉ đồng, giảm 59,1%.

* Tại Hội nghị, ông Nguyễn Khánh Tùng cũng thông tin về việc đề xuất tổ chức Ngày hội Du lịch tại Cần Thơ, dự kiến diễn ra vào tháng 6. Đây sẽ là sự kiện kích cầu chiến lược cho du lịch Cần Thơ và vùng ĐBSCL. Với Ngày hội này, các đơn vị lữ hành, vận chuyển, nhà hàng, khách sạn, các điểm vườn, khu du lịch giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và nhiều chính sách ưu đãi đến khách hàng. Ngành cũng đang đề xuất thành lập nhóm hành động ở mảng du lịch nội địa dành cho khách quốc tế, trong đó để các chủ doanh nghiệp du lịch nước ngoài trên địa bàn thành phố giữ vai trò đại sứ du lịch cho Cần Thơ ở thị trường quốc tế, trước mắt là thị trường tiếng Pháp và tiếng Đức.

Sở cũng sẽ sớm tổ chức đoàn Farmtrip để các đơn vị có thể trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ mới; qua đó, kết nối và xây dựng các chương trình kích cầu phù hợp.

Nguồn: Báo Cần Thơ

Cùng chuyên mục