Hoạt động của ngành

Cần Thơ: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch

Cập nhật: 12/10/2023 13:54:45
Số lần đọc: 610
Ngày 11/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ phối hợp Trường Cao đẳng Du lịch Cần Thơ tổ chức khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ du lịch và điều hành du lịch quốc tế, nội địa. Lớp học được tổ chức tại Trường Cao đẳng Du lịch Cần Thơ.


Ðại biểu dự lễ khai giảng lớp tập huấn.Ðại biểu dự lễ khai giảng lớp tập huấn.

Tham gia tập huấn có 50 học viên đến từ các công ty du lịch và sinh viên chuyên ngành trên địa bàn thành phố. Trong 3 ngày học, từ 11-13/10, các học viên được trang bị thêm các kiến thức, kỹ năng tập trung ở các nội dung: tình hình và các xu hướng du lịch tại Việt Nam và thế giới, chuyển đổi số, quản lý nhà nước về du lịch, chức năng báo cáo của các đơn vị kinh doanh lữ hành, phát triển du lịch bền vững, giao tiếp ứng xử văn minh du lịch,  xây dựng và tính giá các chương trình du lịch, nghiệp vụ điều hành và kỹ năng xử lý các
tình huống…

Ðây là lớp thứ 12 trong năm 2023 được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các đơn vị hữu quan tổ chức, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch của thành phố, đáp ứng nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp. Từ đó góp phần thực hiện một trong những nhiệm vụ quan trọng được nêu tại Nghị quyết số 10-NQ/TU của Thành ủy Cần Thơ về đẩy mạnh phát triển du lịch trong tình hình mới. Dự kiến từ đây đến cuối năm sẽ có thêm 3 lớp tập huấn nghiệp vụ du lịch được tổ chức.

Thạc sĩ Nguyễn Minh Thơ, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Cần Thơ, cho biết: “Thời gian qua, trường phối hợp tích cực với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố trong công tác mở các lớp tập huấn nghiệp vụ, từng bước góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch của thành phố; đồng thời đáp ứng nhu cầu thực tế từ các doanh nghiệp. Trong đào tạo, tập huấn, chúng tôi luôn chú trọng thực hành để các học viên có thể ứng dụng hiệu quả vào thực tiễn”.

Tin, ảnh: Ái Lam

Nguồn: Báo Cần Thơ - baocantho.com.vn - Đăng ngày 11/10/2023

Cùng chuyên mục