Hoạt động của ngành

Từ ngày 2 đến ngày 14-2-2024: ​​​​​​​Sẽ tổ chức Hội hoa Xuân Nha Trang - Khánh Hòa năm 2024

Cập nhật: 12/10/2023 11:48:09
Số lần đọc: 625
Ngày 10-10, UBND TP. Nha Trang ban hành kế hoạch tổ chức Hội hoa Xuân Nha Trang - Khánh Hòa năm 2024. Theo đó, hội hoa Xuân sẽ khai mạc vào ngày 2-2 và bế mạc vào ngày 14-2-2024 (nhằm ngày 23 tháng Chạp năm Quý Mão đến Mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn), tại khu vực Công viên Yến Phi, Công viên Thiếu nhi, một phần vỉa hè và lòng đường Phan Chu Trinh, Ngô Quyền, Pasteur.

Người dân đến tham quan Hội hoa Xuân Nha Trang - Khánh Hòa năm 2023. Ảnh minh họa.

Hội hoa Xuân sẽ được thiết kế, trang trí các cụm tiểu cảnh có bố cục, ý tưởng sáng tạo giới thiệu được những nét đặc trưng của văn hóa, cuộc sống và con người Nha Trang - Khánh Hòa; việc trưng bày sinh vật cảnh theo từng chủ đề; trong không gian hội hoa Xuân có các gian hàng cây hoa cảnh, quà lưu niệm, trải nghiệm các hoạt động văn hóa dân gian và giới thiệu sản phẩm đặc trưng của Nha Trang - Khánh Hòa. Ngoài ra, còn có hội thi sinh vật cảnh giữa các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh với 10 bộ môn: Phong lan tổng hợp; phong lan Cattleya; bon sai có hoa; bon sai tiểu; bon sai trung; bon sai đại; tiểu cảnh - non bộ; đá cảnh; cây khô mỹ thuật; chim chào mào.

Hội hoa Xuân Nha Trang - Khánh Hòa là hoạt động văn hóa được UBND TP. Nha Trang phối hợp với đơn vị trong và ngoài tỉnh tổ chức hàng năm vào dịp Tết Nguyên đán nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, góp phần đáp ứng nhu cầu chiêm ngưỡng hoa, cây cảnh, mua sắm và các hoạt động văn hóa, giải trí của người dân thành và du khách trong dịp Tết đến, Xuân về.

N.T

Nguồn: Báo Khánh Hòa - baokhanhhoa.vn - Ngày đăng 11/10/2023

Cùng chuyên mục