Hành trang lữ khách

Check-in xuyên đảo ngọc trên hành trình xe xanh miễn phí ngày đêm

Cập nhật: 28/06/2023 15:58:54
Số lần đọc: 575
Không chỉ nổi tiếng thế giới với vẻ đẹp hoang sơ vốn có, thành phố Phú Quốc ngày nay còn gây bất ngờ với du khách bằng tiện nghi hiện đại, tối ưu hành trình trải nghiệm và khám phá đầy màu sắc. Cùng “check-in vạn điểm" đảo ngọc trên xe bus điện 0 đồng vừa chính thức đi vào hoạt động cả ngày lẫn đêm cuối tháng 5 vừa qua.


Hành trình “kết nối vạn điểm” trên đảo ngọc

Khởi hành từ sân bay quốc tế Phú Quốc, xe buýt điện VinBus miễn phí đưa du khách “xuyên đảo” qua trung tâm thị trấn Dương Đông để đến với siêu quần thể qui mô hàng đầu khu vực Phú Quốc United Center. Xứng danh là “phương tiện công cộng quốc dân”, tuyến xe này đưa du khách đi qua hàng loạt khu khách sạn, nghỉ dưỡng lớn, giúp “kết nối vạn điểm” trải nghiệm tại đảo ngọc.

Du khách hoàn toàn có thể khám phá trọn vẹn thành phố đảo lớn nhất Việt Nam trên chuyến xe buýt xanh hoạt động từ ngày sang đêm dù lưu trú ở bất cứ đâu. VinBus có trạm dừng tại hàng loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng quen thuộc: Pullman, InterContinental, Novotel, Mường Thanh, Sol Beach, Highland Bungalow, Movenpick… Đặc biệt, điểm cuối hành trình là siêu quần thể Phú Quốc United Center với hàng nghìn trải nghiệm nghỉ dưỡng, giải trí, check-in đẳng cấp gần như là nơi không thể không ghé qua của du khách khi đến đảo ngọc.

Tiện ích “sang-xịn-mịn” không thua kém bất cứ quốc gia du lịch nào trên thế giới này giúp du khách hoàn toàn có thể di chuyển từ sân bay về địa điểm lưu trú yêu thích, và từ khách sạn đến với những địa danh du lịch nổi tiếng của thành phố đảo. VinBus hoạt động 24/7 với tần suất từ 10-20 phút/chuyến từ 6h sáng đến 12h đêm và 60 phút/chuyến vào khoảng thời gian còn lại trong ngày. Đặc biệt, hành khách có thể dễ dàng tra cứu toàn bộ điểm đỗ đón, thời gian chờ cực tiện lợi trên ứng dụng VinBus.

Khám phá “đặc sản” biển - đảo

Một trong những trải nghiệm không thể thiếu khi VinBus thiết kế trạm dừng chính là những bãi biển đẹp, các khu trò chơi khám phá quen thuộc trên đảo ngọc.

Du khách có thể check-in tại bãi tắm ngắm máy bay của Eden Resort, ghé dạo chơi ở Bãi Trường, hoà vào dòng người thích thú tận hưởng vẻ đẹp biển Tây Nam ở bãi tắm công cộng Hiệp Thoại Hotel hay phấn khích trên chiếc mô tô nước jetski, bay dù lượn parasaling, chèo sup… tại khu thể thao biển của đại lý du lịch Rạch Tràm.

Dừng chân Sùng Hưng cổ tự check-in đậm chất Phú Quốc

VinBus có trạm dừng chân ngay bên cạnh Sùng Hưng - cổ tự lâu đời nhất nằm trên ngọn núi ở gần trung tâm thị trấn Dương Đông. Nơi đây sở hữu khuôn viên mát mẻ với vô vàn cây xanh, kiến trúc hài hòa và không gian yên bình hiếm có. Nét đẹp cổ kính và sự tĩnh tại hiếm có nơi đây đặc biệt được đông đảo du khách yêu thích.

Đặc biệt, từ đây du khách rất dễ dàng đến với khu công viên và đền thờ Dinh Cậu - điểm tham quan về tâm linh nổi tiếng sở hữu vị thế đắc địa nằm trên ghềnh đá hướng ra biển, cảnh sắc hùng vĩ, hưởng trọn không khí đại dương mát mẻ và vô cùng dễ chịu. Dinh Bà Thuỷ Long Thánh Mẫu, ngọn Hải Đăng, Chợ đêm Phú Quốc, Bạch Đằng hay cảng tàu khách Dương Đông… đều nằm xung quanh trạm dừng này, rất thuận tiện để di chuyển và khám phá.

Đi tìm hoang sơ ở Bãi Ông Lang

Du khách yêu thích khám phá có thể ghé trạm Chen Sea Resort để từ đây đến với khu bảo tồn biển Phú Quốc. Đây là nơi check-in, chiêm ngưỡng đời sống muôn vàn sinh vật biển được các tổ chức quốc tế đưa vào Sách đỏ như bò biển (dugong), rùa biển, cá heo, thảm cỏ biển hơn 10.000 ha là nơi sinh sống của cá ngựa, cua, ghẹ… Phân khu đặc biệt mang chức năng bảo vệ lõi san hô với 21 điểm nổi tiếng như: Gành Dầu, Hòn Đồi Mồi, Mũi Ông Đội, Hòn Móng Tay Phú Quốc, Mũi Ông Quới, Cửa Cạn… là lựa chọn lặn ngắm không thể bỏ lỡ khi đến với đảo ngọc.

Điểm dừng chân kế tiếp của VinBus đưa du khách đến với bãi Ông Lang Phú Quốc vô cùng hoang sơ, yên bình và thư thái. Khung cảnh biển thơ mộng, thời tiết dễ chịu, trong lành, hưởng trọn không khí mát mẻ từ biển cả… là điểm cộng hoàn hảo.

Cách đó không xa, vườn tiêu Mỹ Tiên sở hữu những lối nhỏ chạy dọc như mê cung giữa hàng tiêu xanh mướt là trải nghiệm quen thuộc nhưng cực kỳ hút khách. Không chỉ có thể check-in với đủ kiểu ảnh siêu chất, du khách còn có thể mua sắm, thử hương vị nhiều sản phẩm hồ tiêu độc đáo: cocktail vị tiêu, muối tiêu…

Phú Quốc United Center - điểm đến vạn sắc màu trải nghiệm

Trạm dừng chân cuối cùng của mỗi chuyến VinBus ở bắc đảo là siêu quần thể Phú Quốc United Center với “vạn điểm tham quan” được đông đảo khách du lịch yêu thích. Trong khu vực nội khu, du khách có thể di chuyển bằng xe tuk tuk điện miễn phí và cảm nhận trọn vẹn không gian thoáng đãng, giao hoà với thiên nhiên.

Sở hữu công suất lưu trú lớn nhất đảo ngọc, nơi đây cung cấp đa dạng không gian nghỉ dưỡng, từ các thương hiệu khách sạn 5 sao hàng đầu: Vinpearl, Marriott, Mélia, Radison Blue, VinOasis… khách sạn tối giản Wyndham Garden Grandworld Phu Quoc, cho đến mini/ boutique hotel, homestay như Riverside Mini Hotel, 2StayTropical… đầy phong cách.

Phú Quốc United Center còn có hơn 100 trò chơi đỉnh cao hấp dẫn tại VinWonders. Cung điện Hải Vương - thủy cung hình rùa lớn nhất thế giới, gây choáng ngợp từ diện mạo “siêu nổi bật” và thế giới hàng nghìn sinh vật biển, màn biểu diễn nàng tiên cá đậm chất cổ tích, phiêu lưu cùng các bác thợ lặn cho cá mập ăn, cắm trại “qua đêm trong lòng đại dương” đầy kỳ thú… Đặc biệt được yêu thích là trải nghiệm “thú thả - người nhốt” đầy thú vị trong hành trình tham quan Vinpearl Safari Phú Quốc - mái nhà lý tưởng của khoảng 200 loài động vật quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới.

Bộ 3 show diễn liên hoàn từ Once cổ tích siêu thực đến Tinh hoa Việt Nam truyền thống mãn nhãn và Sắc màu Venice lãng mạn, rực rỡ phồn hoa… được bổ sung thêm suất diễn mới, tiếp tục khẳng định thương hiệu “nhất định phải thử - must try” khi nói đến giải trí tại Phú Quốc. “Đo ni đóng giày” cho mùa hè với các điểm nhấn lễ hội bất tận là hành loạt màn trình diễn cuối tuần như Funnival - khuấy động đường phố khu cổng Mallorca vào mỗi tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần với những hoạt động Bikini show, biểu diễn nhảy hiện đại và DJ sôi động, hoạt náo đầy màu sắc. Không khí đời sống về đêm không nhàm chán phút giây nào với Xiếc nhào lộn, tung hứng, nhảy vòng lửa... Đặc biệt, khu vực Hồ Tình Yêu sẽ là sân khấu hoành tráng cho màn biểu diễn sáng tạo Water Waacking Show với những khối bong bóng khổng lồ nằm cheo leo trên chiếc thuyền Gondola bồng bềnh.

“Thiên đường trải nghiệm đời sống không ngủ” Grand World còn mang đến hơi thở tấp nập của chợ đêm, những màn biểu diễn đường phố cực kỳ ấn tượng, chuỗi bar, pub hiện đại và sôi động: Le Club Bar, Monaco Pub… “Thiên đường street food” tại chợ đêm Grand World “hội đủ anh tài”, từ trà sữa, bánh tráng trộn, xiên que…; đến các gian hải sản thơm ngon như nhum, còi biên mai, mực chớp, ghẹ Hàm Ninh và bộ 3 món kem nức tiếng: Kem dừa, kem Thái và kem Thổ Nhĩ Kỳ...

Đồng hành cùng du khách khám phá trọn vẹn vẻ đẹp đa phong cách của Phú Quốc, những tiện nghi đặc biệt như VinBus giúp du khách dễ dàng kết nối xuyên suốt hành trình từ hoang sơ đến hiện đại, cả ngày lẫn đêm để cảm nhận tất cả cung bậc cảm xúc trong một kỳ nghỉ tại đảo ngọc./.

Nguồn: Báo Cần Thơ - baocantho.com.vn - Đăng ngày 27/06/2023

Cùng chuyên mục