Hành trang lữ khách

Mùa hè, cho con du lịch ở đâu?

Cập nhật: 28/06/2023 13:41:19
Số lần đọc: 533
Mùa hè là thời điểm các bé được nghỉ ngơi sau khoảng thời gian học tập căng thẳng. Thời gian nghỉ dài của mùa hè rất thích hợp cho các gia đình, nhóm bạn bè tổ chức những chuyến đi chơi cùng nhau. Không cần quá nhiều thời gian hay chi phí, các điểm đến gần với lợi thế tiết kiệm về thời gian, chi phí cũng có thể mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Hòa mình vào thiên nhiên với Làng nổi Tân Lập

Làng nổi Tân Lập (huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An) vốn là điểm đến quen thuộc nhiều du khách với cảnh quan rừng tràm xanh mát. Mùa hè là thời điểm mặt nước ở làng nổi được phủ kín bởi một lớp bèo cám xanh mướt. Chèo thuyền dọc theo các tuyến kênh giữa rừng tràm mênh mông mang đến cho du khách trải nghiệm thú vị. Đó cũng là dịp để các bạn lưu lại những bức ảnh kỷ niệm lung linh giữa thiên nhiên bình yên, dễ chịu.

Làng nổi Tân Lập hiện có khu trò chơi phục vụ du khách dịp hè (ảnh: KDL cung cấp)

Mùa hè này, Làng nổi Tân Lập cung cấp dịch vụ cắm trại hè dành cho cả khách lẻ và khách đoàn với mức phí 399.000 đồng/người. Dịch vụ cung cấp cho du khách nhiều hoạt động thú vị kết hợp giữa trải nghiệm cuộc sống thôn quê bình dị, trải nghiệm cắm trại bằng lều cùng nhiều trò chơi tập thể trên bờ và dưới nước.

Rời xa phố thị ồn ào, du khách “về rừng” thử một lần đi vớt ốc, bắt cá và dùng chính những “chiến lợi phẩm” thu được cho tiệc nướng buổi tối bên ánh lửa trại bập bùng. Vừa ăn đồ nướng, vừa canh nồi bánh ít tự tay mình gói hẳn sẽ mang lại cho du khách những kỷ niệm khó quên. Combo cũng bao gồm các bữa ăn cùng hoạt động chèo thuyền, đi bộ tham quan rừng tràm và tham gia các trò chơi tập thể như nhảy bao bố, đua cà kheo, đu thang dây, đua bè chuối,...

Khám phá vườn thú Mỹ Quỳnh

Du khách nhí yêu thích việc cho thú ăn tại Vườn thú Mỹ Quỳnh. (ảnh: KDL cung cấp)

Một trong những địa điểm khó thể bỏ qua trong những chuyến đi chơi mùa hè tại Long An là Vườn thú Mỹ Quỳnh (huyện Đức Hòa). Với hình thức vườn thú bán hoang dã, khách tham quan có thể tiếp xúc gần cho thú ăn. Đàn nai hiền lành quấn chân du khách, nhận thức ăn từ tay các bạn nhỏ là trải nghiệm thú vị khi đến thăm Vườn thú Mỹ Quỳnh. Các loài thú nuôi tại vườn thú đều được tạo môi trường sống thoải mái và gần gũi với thiên nhiên. Một số loài có thể sinh sản tự nhiên tại vườn thú.

"Nhốt người thả thú" là dịch vụ hoàn toàn mới và khá hiếm tại Việt Nam. Du khách trên những chuyến xe rào thép chắc chắn, dần dần tiến vào "lãnh thổ" của các "chúa tể sơn lâm", tiếp xúc ở khoảng cách gần. Khi xe đến, hổ đi theo, bám vào thành xe để được cho ăn. Bộ vuốt sắc và hàm răng nhọn được phô diễn qua các cú đớp mồi sát thành xe. Ở khu vực "nhốt người thả thú", hổ được sống trong không gian rộng với cây cỏ, bụi rậm, mương nước, gần giống với môi trường tự nhiên. Chuyến “thăm nhà” "chúa tể sơn lâm" hứa hẹn mang đến trải nghiệm thú vị khó tìm được ở nơi nào khác.

Rời khu vực vườn thú, du khách tiếp tục hòa mình vào khu vực công viên nước và trò chơi trong nhà với hàng loạt trò chơi vận động thú vị dành cho cả trẻ em và người lớn. Công viên nước có biển nhân tạo với từng đợt sóng và bãi tắm thoai thoải là khu vực vui chơi thích hợp cho các bạn nhỏ. Là khu vui chơi phức hợp, Vườn thú Mỹ Quỳnh thực sự là điểm đến đầy hứa hẹn, giúp du khách được nghỉ ngơi, giải trí một cách trọn vẹn, đầy đủ và vui vẻ chỉ trong vòng 1 ngày. Vườn thú Mỹ Quỳnh mở cửa từ thứ ba đến chủ nhật hàng tuần, đón tiếp cả khách lẻ, khách đoàn, bao gồm cả khu lưu trú và dịch vụ ăn uống, đặt tiệc.

Thư giãn với Chavi Garden

Các bạn nhỏ tham gia trò chơi tập thể tại Chavi Garden. (ảnh: KDL cung cấp)

Khu vườn Chavi (huyện Bến Lức) vốn được hình thành bởi một người tâm huyết với ngành nông nghiệp. Anh đầu tư công sức, tâm huyết của mình vào vùng đất còn hoang hóa, nhiễm phèn để biến thành vùng hoa trái ngọt ngào, xanh mướt. Chavi Garden là một trong những khu du lịch có cảnh quan đẹp nhất Long An với dòng kênh trong vắt chảy quanh những cánh đồng hoa khoe sắc và khu vườn thiền bình yên, lộng gió. Ở đó, khách đoàn và khách gia đình có nhiều lựa chọn cho chuyến tham quan, thưởng lãm cảnh quan nên thơ, xanh mát với nhiều góc check-in thú vị, tham gia các trò chơi tập thể, vận động dưới nước, thăm và tìm hiểu vườn trái cây với những cây chanh giống nước ngoài, cho trái màu vàng rực rỡ.

Mới đây, Chavi Garden còn có dịch vụ mới là ngâm chân và tắm thảo dược để cải thiện sức khỏe. Bữa trưa đặt trước sẽ được chuẩn bị chu đáo với các món ăn dân dã, tốt cho sức khỏe. Chavi còn có khu vực trưng bày, bán sản phẩm OCOP, sản phẩm từ nông nghiệp chất lượng cao để du khách mua về làm quà.

Chavi Garden là điểm đến thích hợp với những người yêu thích thiên nhiên, muốn tìm kiếm chút bình yên, trốn sự ngột ngạt của thị thành. Tọa lạc tại huyện Bến Lức, ngay Quốc lộ N2, Chavi Garden có lợi thế thuận tiện về đường đi, tiết kiệm thời gian di chuyển cho du khách.

Thỏa thích với Công viên nước Rio

Công viên nước Rio (huyện Đức Hòa) là điểm đến rất quen thuộc với các bạn trẻ trong và ngoài tỉnh. Với mô hình kinh doanh chú trọng trải nghiệm kỹ năng sống và một ngày làm nông dân, Rio là điểm đến đáng cân nhắc trong những ngày hè oi bức. Rio là điểm đến mang nhiều đặc trưng của miền sông nước với nhiều trò chơi, hoạt động đậm chất thôn quê: Mặc áo bà ba be bờ bắt cá, tắm mưa, đổ bánh xèo,... Dịp hè này, đối với nhóm khách từ 5 người trở lên, Rio triển khai gói khuyến mại với 339.000 đồng/người, bao gồm các dịch vụ: Hướng dẫn viên, áo bà ba, 12 trò chơi tập thể dưới nước và ăn trưa.

Hè là thời điểm thích hợp để đi du lịch. Ngoài những địa điểm quen thuộc và nổi tiếng thì các khu du lịch trong tỉnh với lợi thế thuận tiện giao thông, tiết kiệm chi phí, thời gian nhưng không kém phần hấp dẫn cũng là những gợi ý đáng cân nhắc. Tùy theo điều kiện cụ thể của mình, du khách có thể lựa chọn một điểm đến và bắt đầu hành trình một ngày trải nghiệm du lịch tỉnh nhà./.

Mộc Châu

Nguồn: Báo Long An - baolongan.vn - Đăng ngày 21/06/2023

Cùng chuyên mục