Tin tức - Sự kiện

Chia sẻ kinh nghiệm phát triển bền vững trong du lịch

Cập nhật: 10/01/2022 09:24:05
Số lần đọc: 709
Đây là chủ đề hội thảo trực tuyến do Trung tâm Châu Á - Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản tổ chức ngày 8/1 với sự tham dự của đại diện hai thành phố: Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế - Việt Nam) và thành phố Shuri (Okinawa - Nhật Bản).  

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế chia sẻ những kinh nghiệm trong việc bảo tồn di sản văn hóa Huế

Hội thảo nhằm kết nối các chuyên gia, các nhà hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa để cùng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và nét đẹp văn hóa của mỗi vùng miền, quốc gia.

Hội Nghiên cứu kiến tạo đô thị khu vực Shuri đã chia sẻ những kinh nghiệm và giải pháp để điều tiết lượng khách đến khu di sản vào thời điểm quá tải; vai trò của người dân sống trong khu vực di sản, đặc biệt là vai trò của người dân đối với việc kiến tạo đô thị xanh; việc phát triển nghề truyền thống thông qua công tác trùng tu bảo tồn di sản văn hóa; xây dựng sản phẩm thủ công đưa vào các khu di sản Shuri, cụ thể là Dự án Ong mật và ngàn hoa Shuri.

Về phía Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Giám đốc Hoàng Việt Trung đã trình bày tham luận “Bảo tồn, phát triển bền vững giá trị di sản văn hóa Huế: Thách thức, định hướng và giải pháp”. Ông Hoàng Việt Trung chia sẻ những kinh nghiệm trong việc bảo tồn di sản văn hóa Huế gắn với phát triển kinh tế - xã hội và nghề truyền thống. Trong đó, nhấn mạnh đến việc bảo tồn di sản văn hóa phi vật thể gắn với giáo dục đào tạo, nuôi dưỡng nguồn nhân lực, phát huy sức mạnh và sự tham gia của cộng đồng; bảo tồn di sản văn hóa Huế gắn liền với việc đẩy mạnh giao lưu hợp tác quốc tế, ứng dụng thành tựu khoa học trong bảo tồn và phát triển nguồn nhân lực cũng như những thách thức, định hướng và giải pháp để bảo tồn, phát huy bền vững di sản văn hóa Huế...

Tin, ảnhMinh Hiền

 

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT