Tin tức - Sự kiện

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt dự lễ ký kết hợp tác chiến lược “Du lịch Quy Nhơn - Tầm nhìn châu Á”

Cập nhật: 10/01/2022 19:13:20
Số lần đọc: 844
(TITC) - Sáng ngày 9/1/2022, tại Quy Nhơn, Bình Định đã diễn ra lễ ký kết hợp tác thực hiện chiến lược “Du lịch Quy Nhơn - Tầm nhìn châu Á” giữa UBND TP. Quy Nhơn với Tập đoàn Hưng Thịnh và Tập đoàn tư vấn Boston Consulting Group (BCG), Công ty CP Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải (Vietravel), Trường Đại học Quy Nhơn và Trường Quốc tế Pegasus.  

Toàn cảnh lễ ký kết (Ảnh: Báo Bình Định)

Buổi lễ có sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng; Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang; lãnh đạo các ban ngành trung ương và địa phương cùng đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn.

Phát biểu chào mừng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP. Quy Nhơn Ngô Hoàng Nam cho biết, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố nói riêng, tỉnh Bình Định nói chung và thành phố đang huy động mọi nguồn lực để thực hiện chiến lược phát triển du lịch Quy Nhơn vươn tầm châu Á. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu này, không thể không kể đến vai trò của doanh nghiệp nói chung và Tập đoàn Hưng Thịnh nói riêng. Sự đồng hành của Tập đoàn Hưng Thịnh và các tập đoàn đối tác danh tiếng trong và ngoài nước sẽ tạo thêm sức bật để du lịch Quy Nhơn phát triển nhanh và bền vững hơn.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt cho biết, hiện tại, toàn Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã và đang bám sát các chủ trương, quan điểm, định hướng của Đảng, sự điều hành của Chính phủ; tích cực, quyết liệt thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP, tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, phục hồi kinh tế. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách, giải pháp với tổng thể các biện pháp nhằm hồi phục ngành Du lịch với cả du lịch nội địa và du lịch quốc tế, trong đó có: Chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế theo 3 giai đoạn, bắt đầu từ tháng 11/2021 đã và đang triển khai tại nhiều tỉnh, thành, mang lại tín hiệu rất tích cực cho phục hồi và phát triển du lịch; Kế hoạch triển khai các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành; Chương trình phát động du lịch nội địa thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Đặc biệt Chương trình kích cầu du lịch nội địa “Việt Nam - Đi để yêu!” đã được đông đảo nhân dân hưởng ứng, góp phần tái cơ cấu thị trường du lịch.

Đánh giá cao những tiềm năng của du lịch Bình Định, Thứ trưởng nhấn mạnh những năm gần đây, Bình Định nổi lên là một điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Với lợi thế nổi trội về điều kiện tự nhiên tươi đẹp, khí hậu nắng ấm chan hòa, truyền thống lịch sử văn hóa phong phú đa dạng, con người Bình Định mến khách, thuận lợi trong giao lưu khu vực và quốc tế, nằm ở trung tâm của trục Bắc - Nam trên cả 3 tuyến đường bộ, đường sắt và đường hàng không, Bình định đã thu hút được nhiều nhà đầu tư đến đầu tư, kinh doanh và phát triển thương hiệu như FLC, Tập đoàn Hưng Thịnh, Tập đoàn Hoa Sen… Hiện tại, Bình Định đã đưa vào phục vụ du khách quần thể nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí FLC với gần 1000 buồng khách sạn 5 sao, các dịch vụ cao cấp như sân gôn, vườn thú safari…; sắp tới là Tổ hợp du lịch và vui chơi giải trí Hải Giang Merry Land quy mô 1.200 ha của Tập đoàn Hưng Thịnh…

Thứ trưởng tin tưởng lễ ký kết sẽ là dấu mốc quan trọng trong hành trình hiện thực hóa tham vọng phát triển, đưa Bình Định thành trọng điểm du lịch trên toàn quốc; đồng thời đánh giá cao đóng góp to lớn của các doanh nghiệp vào thành tựu của du lịch Việt Nam trong những năm qua và cho rằng động lực cho phát triển du lịch nước ta thời gian tới chính là sự đầu tư và đặc biệt là hợp tác của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch, cơ sở đào tạo như Tập đoàn Hưng Thịnh, BCG, Vietravel, Đại học Quy Nhơn và Pegasus như câu nói “muốn đi xa phải đi cùng nhau”.

Chia sẻ về các hoạt động nâng tầm du lịch Quy Nhơn, ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết tập đoàn luôn tích cực hợp tác với các doanh nghiệp đầu ngành trong và ngoài nước để cùng nâng cao tầm vóc của thương hiệu du lịch Quy Nhơn, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Với thế mạnh, năng lực, kinh nghiệm của các doanh nghiệp, cùng sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch, ông Trung hy vọng Tập đoàn sẽ chắp thêm đôi cánh để du lịch Quy Nhơn hiện thực hóa “tầm nhìn châu Á” đúng với những tiềm năng và tài nguyên nơi đây đã có. Hiện Tập đoàn Hưng Thịnh và các đơn vị thành viên chủ lực đã và đang triển khai hàng loạt dự án bất động sản quy mô tại địa phương, góp phần thay đổi diện mạo phố biển.

Dưới sự chứng kiến của các đại biểu đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược “Du lịch Quy Nhơn - Tầm nhìn châu Á” giữa UBND TP. Quy Nhơn với các các đối tác hàng đầu trong lĩnh vực du lịch.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT