Tin tức - Sự kiện

Chiêm ngưỡng từ trên cao vẻ đẹp của những điểm đến nổi tiếng ở Ninh Bình

Cập nhật: 15/01/2021 08:08:55
Số lần đọc: 1314
(TITC) - Tam Cốc – Bích Động, Tràng An, Chùa Bái Đính, Đầm Vân Long… là những điểm đến hấp dẫn và nổi tiếng ở Ninh Bình. Hãy cùng chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên sơn thủy hữu tình với sắc vàng mê hoặc cùng khung cảnh hùng vĩ qua những góc quay từ trên cao của nhà sáng tạo nội dung YouTube Fly Around Vietnam.

Đây là những hình ảnh nằm trong chương trình quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube có chủ đề “Việt Nam: Đi Để Yêu!” do Trung tâm Thông tin du lịch, Tổng cục Du lịch triển khai thực hiện với sự đồng hành, hỗ trợ của Tập đoàn Google và Vinpearl.

Ấn tượng “Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An”

Mùa lúa chín ở Tam Cốc bắt đầu từ khoảng tháng 5. Đây cũng là thời điểm khu du lịch nổi tiếng ở Ninh Bình bước vào mùa đẹp nhất trong năm khi hai bên bờ sông Ngô Đồng vàng rực, trải dài như dải lụa mềm mại ôm ấp dãy núi đá vôi trùng điệp. Ngồi trên chiếc thuyền chầm chậm trôi trên dòng sông uốn lượn và chiêm ngưỡng cảnh sắc vừa hùng vĩ vừa thơ mộng, Tam Cốc như một bức bích họa rực rỡ đầy cuốn hút và làm xiêu lòng bất cứ du khách nào.

Những năm trở lại đây, mùa vàng Tam Cốc đã trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế khi tỉnh Ninh Bình tổ chức Tuần du lịch Ninh Bình với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An". Đến với Tam Cốc những ngày này, du khách không chỉ được tham quan một trong những cánh đồng lúa đẹp nhất ở Việt Nam mà còn là cơ hội tuyệt vời cho những “nhiếp ảnh gia” để cho ra bức ảnh thiên nhiên chân thực, sống động.

Đầm Vân Long – Viên ngọc xanh giữa non nước Ninh Bình

Cùng với Tam Cốc, Đầm Vân Long là điểm đến hấp dẫn với những du khách yêu thích du lịch sinh thái. Xuôi theo dòng nước, khung cảnh đầm Vân Long hiện ra trước mắt du khách là vùng đất ngập nước rộng mênh mông, nơi có những đảo đá và hang động tuyệt đẹp.

Đây cũng là môi trường sống của hàng ngàn động, thực vật, thủy sinh, trong đó nổi bật là loài linh trưởng voọc quần đùi trắng quý hiếm. Với giá trị sinh học độc đáo, năm 2019, Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long được công nhận là khu Ramsar của thế giới. Giữa thiên nhiên trong trẻo và thuần khiết, mọi ồn ào, mệt mỏi được xua tan đi, chỉ còn lại sự trầm trồ, thán phục trước khung cảnh kỳ vĩ của mẹ thiên nhiên.

Các nhà sáng tạo nội dung có thể tham gia chương trình quảng bá du lịch trên nền tảng số YouTube bằng việc gửi các video clip của mình về kênh YouTube chính thức của Tổng cục Du lịch do Trung tâm Thông tin du lịch làm đầu mối qua địa chỉ email: titc@vietnamtourism.gov.vn, điện thoại (Zalo/Viber): 0906.150.276.

Du khách có thể tiếp tục khám phá thêm vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam qua các video clip của các nhà sáng tạo nội dung trên kênh hình ảnh YouTube của Tổng cục Du lịch tại địa chỉ: https://www.youtube.com/vietnamtourismmedia.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT