Tin tức - Sự kiện

Chính phủ yêu cầu tiếp tục thúc đẩy du lịch nội địa, từng bước mở rộng chương trình thí điểm đón khách quốc tế

Cập nhật: 15/12/2021 10:31:33
Số lần đọc: 1258
(TITC) - Ngày 08/12, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 155/NQ-CP tại Phiên họp thường kỳ tháng 11/2021, yêu cầu tiếp tục thúc đẩy các hoạt động du lịch nội địa và quốc tế gắn với an toàn dịch bệnh.  

Cụ thể, Chính phủ giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương tiếp tục có các giải pháp thúc đẩy du lịch nội địa gắn với an toàn dịch bệnh, nhất là dịp Giáng sinh, năm mới 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Đối với du lịch quốc tế, Chính phủ chỉ đạo từng bước mở rộng đối tượng, thị trường, điểm đến trong Chương trình thí điểm đón khách quốc tế đến Việt Nam phù hợp với đặc điểm, tình hình dịch COVID-19; kịp thời sơ kết, đánh giá để xây dựng phương hướng, kế hoạch đón khách quốc tế cho năm 2022.

Đặc biệt, cần tăng cường truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam trên các nền tảng số và ứng dụng công nghệ mới.

Thời gian qua, để phục hồi du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch đã chủ động tham mưu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch số 3228/KH-BVHTTDL ngày 7/9/2021 về triển khai các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành; ban hành Hướng dẫn tạm thời số 3862/HD-BVHTTDL ngày 18/10/2021 thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch. Đây là cơ sở để các địa phương tái khởi động các hoạt động du lịch trong bối cảnh mới với phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh”.

Sự kiện đón đoàn khách Hàn Quốc đến Phú Quốc ngày 20/11/2021 đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực phục hồi du lịch Việt Nam (Ảnh: TITC)

Để mở lại hoạt động du lịch quốc tế, Tổng cục Du lịch đã tham mưu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Hướng dẫn tạm thời số 4122/HD-BVHTTDL ngày 5/11/2021 về thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Đồng thời liên tục làm việc với các địa phương được lựa chọn thí điểm ở giai đoạn 1 để chuẩn bị các điều kiện cần thiết đón khách.

Trong tháng 11 vừa qua, Phú Quốc (Kiên Giang), Quảng Nam, Khánh Hòa là những địa phương đầu tiên triển khai thí điểm đón khách du lịch quốc tế. Trên cơ sở đón khách ở giai đoạn 1, ngành du lịch sẽ rà soát, đánh giá, rút kinh nghiệm để tiếp tục mở rộng trong giai đoạn tiếp theo.

Triển khai mở cửa du lịch quốc tế, Tổng cục Du lịch đã chính thức khởi động chiến dịch truyền thông “Live Fully in Vietnam” gắn với bộ nhận diện thương hiệu quốc gia Vietnam - Timeless Charm. Trong đó, tập trung vào truyền thông trên các nền tảng số như website https://vietnam.travel cùng các mạng xã hội của Tổng cục Du lịch như Facebook, YouTube, Instagram, Pinterest, Tiktok.

Ngày 13/12, Tổng cục Du lịch đã cho ra mắt chuyên trang “Live Fully in Vietnam” trên website https://vietnam.travel cùng với video clip chủ đề (hero video) của chiến dịch. Bên cạnh video clip chủ đề, chuyên trang “Live Fully in Vietnam” còn cung cấp đến du khách quốc tế những thông tin, gợi ý theo các loại hình văn hóa, ẩm thực, sức khỏe, nghỉ dưỡng biển… Cùng với đó là các công nghệ hình ảnh hiện đại cho phép du khách có những trải nghiệm độc đáo, mới mẻ về các điểm đến nổi bật của du lịch Việt Nam.

 

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT