Hành trang lữ khách

Chinh phục thung lũng Mu Náu Mộc Châu

Cập nhật: 16/07/2019 15:06:47
Số lần đọc: 1247
Du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước sự hòa hợp giữa rừng nguyên sinh và những vườn mận, vườn mơ với rừng hoa ban trải dài đẹp như trong cổ tích...

 

Thung lũng mận Nà Ka, đỉnh Pha Luông, cung đường chữ S... đã từng nức tiếng gần xa về điểm đến du lịch của Mộc Châu, thì năm nay rừng mận Mu Náu và con đường trekking độc đáo lại được cư dân Phượt xếp thứ hạng đầu trong 10 điểm đến “làm say lòng lữ khách” ở thị trấn cao nguyên này.

Thăm rừng mận Mu Náu, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước sự hòa hợp giữa rừng nguyên sinh và những vườn mận, vườn mơ cổ thụ, rừng hoa ban trải dài vắt qua những thung lũng khiến cảnh quan thiên nhiên đẹp như truyện cổ tích vậy.

Thuộc tiểu khu 12 , thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La, vị trí thuận lợi nằm giữa trung tâm. Ngự trị trên đỉnh núi cao nhất Mộc Châu với khí hậu trong lành, quanh năm mây trắng buông mình trên các sườn núi. Rừng mận Mu Náu được ví như nóc nhà của Mộc Châu với tổng diện tích trên 200 ha gồm có rừng nguyên sinh và các vườn Mơ (40 tuổi) , vườn Mận (25 năm tuổi) cổ thụ.

Nhìn từ xa, mở ra trước mắt bạn là toàn cảnh khu rừng đẹp như một bức tranh sơn dầu với những nếp nhà sàn nằm thấp thoáng, ẩn hiện dưới ngàn cây, cảnh vật tĩnh mịch nguyên sơ đến mức chỉ có tiếng chim hót và tiếng lá cây lao xao trong gió.

Nếu là người ưa khám phá, yêu thích thể thao, nơi đây chính là để dành cho bạn. Bạn có thể trekking xuyên qua rừng già, khám phá cảnh quan các ngõ ngách trong thung lũng, săn bắn kỳ hoa dị thảo trên đường đi hay ngồi vắt vẻo trên một chạc cây khui lon bia ra nhấp từng ngụm sảng khoái để tận hưởng bầu không khí trong lành và ngắm thị trấn Mộc Châu phơi mình trong nắng. Hoặc thú vị nữa là nằm thả lỏng cơ thể trên phiến đá rêu phong hay thảm cỏ xanh rờn, cũng có thể là đệm lá khô thơm nồng hương của núi, mắt lim dim nghĩ về vài kỷ niệm ngọt ngào…ôi, thật là tuyệt phải không ạ. Đó sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ trong đời.

Điều đặc biệt hơn là ở ngay điểm xuất phát lên rừng mận Mu Náu có 1 khu nghỉ dưỡng cực kỳ thú vị. Nghe tên thôi đã thấy đậm chất Mộc Châu rồi: Homestay “ Phố Núi Tình Yêu"

Đi đến Mu Náu bằng cách nào:Chinh phục thung lũng Mu Náu trở thành mong ước cháy bỏng cho tất cả những ai yêu thích Tây Bắc và cảnh đẹp nguyên sơ. Trên đường chinh phục Rừng Mu Náu du khách còn được khám phá thiên nhiên kỳ thú của nóc nhà Mộc Châu . Lên độ cao 1.500m bạn có cảm giác như gió mây quyện hòa với cây rừng, xòe bàn tay ra tưởng như có thể nắm được mây bay đu đưa bảng lảng. Vượt qua mấy con dốc ngược tới đỉnh, mây mù bỗng tan biến hết, bầu trời quang đãng, trong xanh. Di chuyển tiếp vào thung lũng bạn sẽ thấy một cảnh đẹp mãn nhãn với bức họa miền sơn cước thật bình dị đang lặng lẽ trôi.

Bỏ lại phía sau tất cả những mệt mỏi, lo toan bộn bề cuộc sống. Cảm giác lâng lâng trong chiến thắng khi chinh phục chặng đường dài để đứng giữa đại ngàn xanh thẳm, hùng vĩ. Đó hẳn sẽ là một trải nghiệm khó quên trong đời. Rừng Mu Náu vẫn sừng sững như một thách thức gọi mời các Phượt thủ và những người đam mê khám phá. Chỉ đến và nhìn thấy cỏ hoa hồn nhiên, bình dị khoe sắc đã đủ để nao lòng.

Ngày nay, chinh phục Mu Náu du khách có hai lựa chọn: Một là tham gia tour đi bộ (trekking), loại hình thường dành cho các bạn trẻ mong muốn thể hiện bản lĩnh, sự khát khao chinh phục, thử thách chính mình; hoặc những du khách thích khám phá trải nghiệm.

Để tham gia được cung đường trekking này du khách thường phải mất 1 ngày, có sự trợ giúp của người dân bản địa dẫn đường cũng như phải có sự chuẩn bị tốt về sức khỏe và trang bị cá nhân, đồ ăn, thức uống. Lựa chọn thứ hai là thuê xe ôm lên Mu Náu – Phố Núi Karaoke là điểm dừng đón cho mọi người lên thăm quan Mu Náu biến ước mơ thành hiện thực, chinh phục “Nóc nhà Mộc Châu” chưa bao giờ lại dễ dàng như vậy.

Loại hình này có thể dành cho mọi lứa tuổi từ người già cho đến trẻ em, chưa đầy 20 phút du khách đã có thể vào đến rừng Mu Náu nhờ những người dân bản xứ tay lái lụa đã quen thuộc địa hình và ngày đêm chinh chiến với những con đường đèo dốc bất khuất./.

Nguồn: baomoi.com

Cùng chuyên mục