Hành trang lữ khách

Tuyến du lịch sinh thái Thác Mơ ở Quảng Yên

Cập nhật: 12/07/2019 14:16:49
Số lần đọc: 1508
Năm 2014, khu du lịch sinh thái Thác Mơ được công nhận là 1 trong 11 điểm du lịch của TX Quảng Yên. Sau hơn 5 năm được công nhận, Thác Mơ đã trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách bởi cảnh quan tự nhiên, hoang sơ.


Thác Mơ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và tự nhiên vốn có.

Thác Mơ được hình thành từ con suối Mơ nằm trên địa phận phường Đông Mai, bắt nguồn từ dãy núi kéo dài từ Yên Tử đến Yên Lập, dài khoảng 2.000m với dòng suối Mơ tự nhiên, chảy quanh năm qua các độ cao khác nhau. Ở mỗi điểm địa hình phân bậc, dòng suối lại tạo ra một con thác.

Theo dòng chảy, suối Mơ đã tạo nên 3 con thác tuyệt đẹp đó là: Thác Hoa Sen, Thác Đôi và Thác Mơ. Trước đây, điểm du lịch Thác Mơ không được du khách biết tới nhiều bởi địa hình nằm sâu trong khu vực đồi núi, cách trở về đi lại và chưa được khai thác hết tiềm năng.

Từ năm 2014, TX Quảng Yên đã giao cho Công ty TNHH MTV Ngọc Sơn quản lý và đưa vào tôn tạo sử dụng Khu du lịch sinh thái Thác Mơ. Qua quá trình đầu tư đến nay, nơi đây đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn cho người dân địa phương và du khách. Hiện, Khu du lịch sinh thái Thác Mơ đã được đầu tư thêm hệ thống bể bơi rộng 1000m2 sử dụng nguồn nước suối tự nhiên phục vụ nhu cầu bơi lội của người dân và du khách; khu nhà sàn, phòng nghỉ, dịch vụ ăn uống và khu cắm trại.

Ông Vũ Quốc Trị, Giám đốc Công ty TNHH MTV Ngọc Sơn cho biết: Để Khu du lịch sinh thái Thác Mơ trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách, thời gian qua chúng tôi đã chú trọng thực hiện công tác xây dựng, mở rộng diện tích và phát triển các dịch vụ du lịch cộng đồng tại đây. Bên cạnh đó, để giữ được vẻ đẹp cho Khu du lịch Thác Mơ, chúng tôi cũng tập trung đặc biệt vào việc quản lý, bảo vệ rừng đầu nguồn (gần 40ha) và trồng thêm một số loại cây để giữ nước, giữ cảnh quan, bảo vệ môi trường thiên nhiên sẵn có. Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng thêm hệ thống phòng nghỉ để đáp ứng nhu cầu của du khách. Đồng thời, tập trung phát triển du lịch dã ngoại, trải nghiệm để thu hút du khách và người dân.

Để tuyến du lịch sinh thái Thác Mơ phát triển, hấp dẫn được du khách, TX Quảng Yên cũng đã hỗ trợ xây dựng hệ thống đường giao thông kết nối từ trục đường quốc lộ 18 vào đến điểm du lịch theo hình thức kết hợp với nguồn ngân sách từ Chương trình NTM; đảm bảo công tác an ninh trật tự tại khu sinh thái; thực hiện mở các lớp đào tạo, tập huấn về nghiệp vụ du lịch, quản lý cho đội ngũ nhân lực nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ.

Trung bình mỗi năm, Khu du lịch sinh thái Thác Mơ đón từ 15.000-20.000 lượt khách. Theo số liệu cập nhật của Công ty TNHH MTV Ngọc Sơn, từ đầu năm 2019 đến nay, số lượng khách đến sử dụng dịch vụ và tham quan đã tăng hơn hẳn so với mọi năm. Hiện, đang nằm trong đợt cao điểm hè, tuyến du lịch sinh thái Thác Mơ thu hút khoảng trên 200 lượt khách/ngày. Giá vé tham quan đang được niêm yết công khai là 10.000 đồng/lượt và giá vé bể bơi 20.000 đồng/lượt.

Với sự vào cuộc tích cực từ phía chính quyền và doanh nghiệp, Khu du lịch sinh thái Thác Mơ sẽ ngày càng thu hút được đông đảo hơn nữa du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, qua đó sẽ tạo tiền đề thuận lợi góp phần đưa du lịch Quảng Yên phát triển theo hướng bền vững.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục