Hành trang lữ khách

Khám phá vùng đất 300 ngày nắng

Cập nhật: 12/07/2019 09:10:55
Số lần đọc: 885
Mảnh đất Ninh Thuận đầy nắng gió luôn quyến rũ du khách với những bờ biển dài từ Cà Ná tới Ninh Chữ, Vĩnh Hy, Bình Tiên… Tất cả đều mang một vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và chưa bị tác động nhiều bởi các hoạt động du lịch. Ngoài những bãi biển đẹp và hoang sơ, Ninh Thuận còn nổi tiếng với nền văn hóa Chăm từ kiến trúc, lễ hội cho đến làng nghề truyền thống mang vẻ đẹp độc đáo.

Nếu chỉ dừng chân tại Ninh Thuận trong một ngày, du khách hoàn toàn có thể khám phá hết vẻ đẹp của đất và người Ninh Thuận qua những điểm đến nổi tiếng nơi đây.

             7h30: Đón đoàn tại khách sạn và khởi hành tham quan Mũi Dinh

Xe đi trên đồi cát sẽ đưa quý khách đến ngọn hải đăng Mũi Dinh, hoặc quý khách cũng có thể trekking lên hải đăng để thử sức của bản thân chinh phục đỉnh núi nơi có ngọn hải đăng Mũi Dinh được người Pháp xây dựng  năm 1904 với kiến trúc rất đẹp, view nhìn toàn cảnh vùng biển Sơn Hải – Cà Ná. Xe tiếp tục đưa quý khách xuống khu vực bãi Tràng, tại đây quý khách vui chơi hoặc tắm biển, khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Mũi Dinh.
            9h30: Quý khách sẽ tiếp tục thăm quan khu du lịch Tanyoli, check- in khu du lịch thể thao giải trí Tanyoli, khám phá khu du lịch nổi tiếng với lều mông cổ. Tại đây quý khách tự do vui chơi các trò chơi trong khu du lịch như : trải nghiệm xe địa hình trên cát, cưỡi ngựa, trượt cát, trượt cỏ, bắn cung,…

            11h30: Quý khách nghỉ ngơi tại chỗ và ăn trưa tại nhà hàng khu du lịch Tanyoli, khám phá ẩm thực Chăm pa, nền ẩm thực rất riêng, tinh tế, còn lưu giữ đến ngày nay nhờ kết tinh của văn hóa Chăm pa cổ xưa và nét giản dị mà không kém phần hấp dẫn của ẩm thực du mục. Thưởng thức ẩm thực Chăm pa qua các món thịt cừu trứ danh như: Thịt cừu hấp; Sườn cừu nướng; Thịt cừu cuốn măng tây; Đầu cừu kho me; Cari cừu; Canh rau rừng…  được tẩm ướp và sơ chế với một loại lá đặc trưng của vùng đất sa mạc này  đó là xào dông, một loại lá có hương rất thơm, ăn vừa có vị cay, thơm, khi kết hợp với thịt cừu hoặc dê vô cùng ngon, để lại dư vị khó quên.

            13h00: Đoàn khởi hành đi tham quan địa danh lịch sử của người Chăm nổi tiếng là Tháp Pô Klông Gairai một trong những kỳ quan được xây dựng lâu đời và tồn tại đến tận ngày nay. Du khách sẽ được tìm hiểu một nền văn hóa cổ xưa vô cùng đẹp và quý báu ấy, tìm hiểu một bí mật thế kỷ vẫn chưa có lời giải cuối cùng là làm thế nào người Chăm cổ xưa lại có thể xây dựng lên những tòa tháp khổng lồ từ những viên gạch mà không có dấu vết bất cứ chất kết dính nào.

            14h00: Tiếp theo quý khách ghé thăm vườn nho Ba Mọi, cùng tìm hiểu kỹ thuật trồng nho tại đây, thưởng thức những trái nho chín mong, tươi ngon và mua những đặc sản từ nho về làm quà cho gia đình như nho tươi, mứt nho, rượu nho…

            15h00: Quý khách sẽ tham quan hai Làng nghề lâu đời và nổi tiếng của người Chăm. Đến với làng nghề truyền thống Gốm Bàu Trúc và Dệt Mỹ Nghiệp lâu đời của người Chăm để tìm hiểu và biết được thế nào là làm thủ công đúng nghĩa. Đến đây, quý khách sẽ được chứng kiến tận mắt các nghệ nhân dệt những tấm thổ cẩm hết sức công phu và khéo léo cũng như tạo ra những sản phẩm gốm bằng phương pháp thủ công hết sức mộc mạc. Tại đây có rất nhiều sản phẩm thủ công, quý khách có thể  mua sắm những món quà lưu niệm làm quà tặng cho người thân.

            17h00: Xe đưa khách về khách sạn và kết thúc chương trình.

Nguồn: ninhthuantourist.com
Từ khóa: Ninh Thuận,

Cùng chuyên mục