Hành trang lữ khách

Chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa đẹp ngất ngây ở Đà Lạt

Cập nhật: 11/07/2019 10:37:36
Số lần đọc: 1263
Bạn là người yêu hoa? Vậy thì sẽ thật tuyệt vời nếu như được đặt chân tới Đà Lạt và ghé thăm những cánh đồng hoa này. Đừng lo lắng vì sợ hoa tàn, mỗi mùa ở Đà Lạt lại có một loài hoa nở rực rỡ như đón chào du khách tới thăm quan nơi đây.

Cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu

Cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu Đà Lạt tọa lạc tại huyện Lạc Dương bên cạnh tỉnh lộ 723 tuyến đường nối thành phố Đà Lạt và Nha Trang. Với hơn 2hecta, triệu bông hoa cẩm tú cầu ẩn mình trong những tán rừng thông xanh mát khiến khung cảnh nơi đây đẹp đến bất ngờ.

Hướng dẫn đường đến cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu Đà Lạt. Từ trung tâm Đà Lạt chạy thẳng đường Trần Hưng Đạo, Hùng Vương chạy theo hướng Trại Mát. Sau khi thấy cổng chùa Linh Phước (chùa Ve Chai) chạy thêm 1km nữa sẽ thấy tập đoàn Lộc Trời ở bên trái đường. Rẽ vào đó và tiếp tục chạy thẳng sẽ thấy cánh đồng hoa.

Tham quan, chụp ảnh cánh đồng hoa cẩm tú cầu miễn phí. Nhưng các bạn nên có ý thức giữ gìn, không ngắt bẻ hoa để giữ cảnh quan chung, thành quả của chủ vườn.

Cánh đồng cỏ tranh

Một cánh đồng cỏ tranh nở bông trắng xóa như tuyết đang là điểm đến hot mới nổi ở Đà Lạt. Cánh đồng cỏ tranh nở rộ, dịp dìu trong làn gió, một bức tranh phong cảnh lãng mạn tưởng chừng như chỉ có trong phim.

Đây hẳn là điểm đến lý tưởng cho những tâm hồn trẻ yêu thiên nhiên, thích chụp ảnh. Rất dễ dàng để có một bức ảnh ưng ý giữa cánh đồng cỏ tranh trắng tựa những bông tuyết được điểm tô màu xanh của lá. Cánh đồng này nằm ờ ở Xã Đa Sar, Huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Cánh đồng Hoa bồ công anh

Đến Đà Lạt du khách sẽ thấy loài hoa này mọc khắp nơi ở Đà Lạt. Tuy nhiên nở nhiều nhất và đẹp nhất là số 1 Yersin thành phố Đà Lạt. Một khuôn viên hoa bồ công anh vàng tươi chắc chắn sẽ khiến du khách thích thú. Thời gian này hoa bồ công anh đang màu vàng trước khi chuyển qua dạng bông trắng. Nhờ những bông bồ công anh mà dường như Đà Lạt trở nên nhẹ nhàng, lãng mạn và quyến rũ hơn bao giờ hết.

Cánh đồng hoa tam giác mạch

Hoa tam giác mạch vốn là “đặc sản” của vùng cao Hà Giang. Thế nhưng giờ đây người dân xứ sương mù và du khách có thể tận mắt ngắm nhìn và hoà mình vào cánh đồng hoa tam giác mạch mênh mông ở chùa Vạn Đức, xã Tà Nung cách trung tâm thành phố 15km. Vườn hoa thu hút đông đảo bạn trẻ tới chiêm ngưỡng và chụp ảnh với loài hoa vố chỉ xuất hiện ở Hà Giang này.

Cánh đồng Hoa Hướng Dương

Cánh đồng hoa Hướng Dương ở ngoại thành, cách trung tâm thành phố 15km. Đã có rất nhiều bạn trẻ tìm đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ đầu xuân.

Để tham quan và chiêm ngưỡng những đồi hoa hướng dương nở rộ vào đầu xuân, các bạn có thể tìm đến cung đường hoa hướng dương nằm ngay hướng đồi chè Cầu Đất hoặc các bạn có thể ghé khu vực hoa hướng dương đèo Tà Nung đối diện với quán Mê Linh coffe (xã Tà Nung, huyện Mê Linh, Đà Lạt)

Hoa Mai Anh Đào

Hoa Mai Anh Đào - một loài hoa biểu tượng mùa xuân của riêng Đà Lạt. Nhưng sau bao ngày ngóng trông thì mai anh đào đã nở rộ.

Đến Đà Lạt lúc này, bạn có thể tha hồ chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng với cánh rừng hoa mai anh đào lung linh tuyệt đẹp trên nhiều tuyến đường: Đường Trần Hưng Đạo, Khu vực Trại Mát, Đường Trần Phú....

Hoa Ban trắng Đà Lạt 

Nếu bạn không có cơ hội được đi Tây Bắc xa xôi để ngắm hoa Ban trắng, thì đừng lo lắng, bạn chỉ cần lên Đà Lạt vào dịp này sẽ thấy cả con đường đầy hoa Ban trắng đang nở bung làm trên phố núi.

Hoa ban Tây Bắc nằm trên các triền núi, ẩn khuất trong những ngôi nhà nhỏ và những con dốc lượn vòng. Còn hoa ban Đà Lạt lại được trồng trên nhiều con đường.

Con đường Quang Trung chính là con đường đẹp nhất để bạn ngắm hoa, dọc con đường ngập tràn hoa trắng thanh khiết, xinh đẹp làm sao.

Những cánh hoa trắng nõn nà thi nhau bung tỏa trên bầu trời xanh đến lạ. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh khôi, trong trẻo của hoa Ban trắng mùa này, hình ảnh được chụp trong tháng 12/2017 nhé.

Cánh đồng hoa hồng ri

Gần đây, các công viên: Ánh Sáng, Bà huyện Thanh Quan ven hồ Xuân Hương (TP Đà lạt) thu hút rất đông du khách và người dân địa phương đến thưởng ngoạn, chụp ảnh lưu niệm bên những thảm hoa màu tím hồng lãng mạn. Đó chính là hoa hồng ri, mỏng manh như cánh bướm đung đưa trong gió. Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của loài hoa này nhiều du khách đã tranh thủ lưu giữ những kỷ niệm đẹp của Đà Lạt với loài hoa hồng ri. Màu hồng nhạt tự nhiên, thuần khiết sẽ khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng phải ngỡ ngàng./.

Nguồn: dulich24.com.vn

Cùng chuyên mục