Hành trang lữ khách

Đồi dứa Đồng Giao (Tam Điệp) - địa điểm mới nên “check-in” khi tới Ninh Bình

Cập nhật: 10/07/2019 15:01:12
Số lần đọc: 1079
Ngoài  Tràng An, Tam Cốc - Bích Động hay Hang Múa, đất “sống ảo” Ninh Bình còn có địa điểm mới đang thu hút giới trẻ và khách du lịch tới chụp ảnh, tham quan thời gian gần đây là đồi dứa bạt ngàn ở thành phố Tam Điệp.

Nông trại dứa Tam Điệp, thuộc nông trường Đồng Giao tọa lạc tại thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình, nằm cách Hà Nội khoảng hơn 100km, là địa điểm mới toanh trên mảnh đất “nghìn góc check-in” đang rất thu hút giới trẻ. 

Từ Hà Nội, bạn dễ dàng di chuyển đến địa điểm này bằng ô tô hoặc xe máy trong gần 3 giờ đồng hồ. Đến trung tâm thành phố Tam Điệp, bạn đi hướng Đông lên đường Quang Trung, theo quốc lộ 1A để tìm về phía Quang Sơn. Đi hết đường Hồ Xuân Hương - Đặng Tiến Đông, bạn rẽ trái là đến Đồng Giao và hỏi thăm người dân địa phương sẽ tìm được nông trại dứa.

Toàn nông trường Đồng Giao rộng khoảng 5.500 ha và các bụi dứa chiếm đến 60% diện tích cây trồng ăn quả. Giữa cánh đồng dứa xanh trải dài, bạn sẽ ghi được những tấm hình "sống ảo" đáng yêu mà ít nơi nào có được.

Du khách không phải trả phí khi tham quan, chụp ảnh tại trang trại, nhưng nên xin phép những người quản lý trước khi vào. Ngoài ra, bạn cũng không được tự ý hái quả, bẻ lá, giẫm lên bụi dứa trong khu vực nông trại.

Thời điểm hợp lý nhất để check-in tại đây là đầu hè, từ tháng 4 đến tháng 7 hàng năm, khi nông trại đang trong vụ mùa thu hoạch dứa. Màu xanh của dứa phụ thuộc vào thời gian sinh trưởng, dứa non hay già, đang ra đọt hay đậu quả.

Không chỉ thả mình vào không gian bát ngát, mướt mắt của cánh đồng dứa, bạn còn được hít hà mùi hương thoang thoảng của trái dứa chín lan tỏa khắp nơi.

Bạn có thể mượn những quả dứa chín làm công cụ "sống ảo" xinh xắn. Không chỉ lưu lại những tấm hình độc, lạ, bạn còn được tận mắt chứng kiến quá trình chăm sóc, thu hoạch dứa của người dân nơi đây và thưởng thức tại chỗ những quả dứa thơm lừng, tươi mát.

Nằm trên trục đường gần các khu du lịch check-in nổi tiếng ở Ninh Bình, nông trường dứa Đồng Giao rất phù hợp với các bạn trẻ và những ai đang lên kế hoạch cho chuyến đi "trốn nắng" vào cuối tuần./.

Nguồn: dulichninhbinh.com.vn

Cùng chuyên mục