Hành trang lữ khách

Rừng dừa nước Tịnh Khê (Quảng Ngãi) - Địa chỉ du lịch lý tưởng

Cập nhật: 08/07/2019 09:16:47
Số lần đọc: 1530
Sông Kinh Giang dài hơn 7km chảy qua địa phận các xã Tịnh Khê, Tịnh Hòa và Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi), nối liền với cửa biển Cổ Lũy. Nơi đầu dòng sông Kinh thuộc xã Tịnh Khê có một rừng dừa nước được hình thành từ lâu, được người dân nơi đây ví von là “lá phổi xanh” của khu đông TP.Quảng Ngãi, thuận lợi cho phát triển du lịch sinh thái.

Mùa nắng nóng, theo con đường bờ bắc sông Trà xuôi về phía biển đến khu vực xã Tịnh Khê, không ít người sẽ choáng ngợp trong màu xanh bạt ngàn của rừng dừa nước. Theo những bậc cao niên, rừng dừa nước ở đây có từ xa xưa, với diện tích hàng trăm hécta.

Bơi thuyền trong rừng dừa nước Tịnh Khê là điều vô cùng thú vị đối với nhiều người. Trong rừng dừa có nhiều lối bơi thuyền chẳng khác nào ngã ba, ngã tư trên phố. Vậy nên, rừng dừa nước Tịnh Khê như một bức tranh thanh bình, nên thơ.

Rừng dừa nước Tịnh Khê còn được coi là "lá phổi xanh" cho khu vực phía đông TP.Quảng Ngãi. Còn gì thú vị hơn khi trong mùa nắng nóng được bơi thuyền trong rừng dừa mát rượi rồi giăng câu, thả lưới bắt cá... Chính vì thế, từ lâu rừng dừa ở đây đã trở thành điểm đến của nhiều bạn trẻ./.

Nguồn: baoquangngai.vn

Cùng chuyên mục