Hành trang lữ khách

Ngầm Đôi (Đà Nẵng) – Điểm dã ngoại lý tưởng

Cập nhật: 03/07/2019 14:37:17
Số lần đọc: 1035
Ngầm Đôi thuộc địa bàn thôn Phú Túc, xã Hoà Phú, huyện Hoà Vang, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng hơn 30km về phía tây, dọc theo tuyến đường 14G (ĐT604 cũ). Ngầm Đôi là địa điểm lí tưởng cho du khách vào những ngày nghỉ cuối tuần, giúp du khách tìm thấy sự thoải mái và hoàn toàn thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.

Cái tên gọi Ngầm Đôi đã phần nào nói lên xuất xứ của nó, đây là nơi gặp nhau giữa hai con suối trước khi đổ ra sông Lỗ Đông. Ngầm Đôi là một bức tranh hoang sơ, thơ mộng với núi rừng trùng điệp được trang điểm bởi sắc màu của các loài hoa rừng, bầu không khí trong lành, thoáng đãng, làm say lòng bất cứ ai lần đầu đặt chân đến đây.

Khi du khách đến với Ngầm Đôi, điều đầu tiên làm du khách thích thú và ấn tượng là có vô số tảng đá lớn nằm hai bên bờ suối với muôn hình vạn trạng. Trải qua thăng trầm thời gian, những hòn đá nơi đây được dòng nước “tạc” nên những hình thù vô cùng sống động và kì thú. Quá trình kiến tạo địa chất hàng trăm năm đã tạo nên những đường nét tinh xảo trên từng khối đá mà không phải nhà điêu khắc bằng xương bằng thịt nào cũng làm được. Có những tảng đá với diện tích lớn nằm nghiêng, bằng phẳng, rất lí tưởng cho một nhóm vài người ngồi trên đó vui chơi, nằm nghỉ ngơi thư giãn.

Không gian Ngầm Đôi vừa tĩnh lặng nhưng cũng đầy sức sống lạ thường. Những dòng suối ở đây có lúc gầm gào sủi tung bọt trắng xóa, có lúc lại dịu dàng êm ả tạo thành những hồ nước hiền hòa, mát lạnh, cho các bạn trẻ tha hồ tung tăng bơi lội. Nhiều người muốn đến đây cũng chỉ để thỏa thích bơi lội trong làn nước trong xanh và tận hưởng khung cảnh thơ mộng của núi rừng.

Du khách có thể thuê các nhà chòi để dừng chân nghỉ trưa hay tiệc tùng với thức ăn mang theo sẵn. Tại khu du lịch cũng có phục vụ các món ăn đặc sản của núi rừng như: Cơm gạo mùa, cá suối, rau dớn, ốc đá, gà miền núi thả vườn…/.

Nguồn: hoavang.danang.gov.vn

Cùng chuyên mục