Hành trang lữ khách

Khám phá đảo Hòn Khô – Bình Định

Cập nhật: 11/07/2019 15:02:38
Số lần đọc: 841
Đảo Hòn Khô hay còn được gọi với cái tên khác là Cù lao Hòn Khô, là một trong 32 hòn đảo nằm gần bờ của tỉnh Bình Định, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 16 km, thuộc thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải. Đây cũng là một điểm du lịch tương đối mới với nhiều du khách. Đến với đảo Hòn Khô có hai trải nghiệm đầy thú vị không thể bỏ qua, đó chính là lặn ngắm san hô dưới biển và chinh phục dãy núi đá trên đảo.

 

Để đến được Hòn Khô, từ Quy Nhơn có thể chạy xe máy hoặc ô tô vượt qua cầu Thị Nại, qua khu kinh tế Nhơn Hội, dọc theo vịnh Mai Hương rồi qua một đoạn đường đèo vài km là đến làng chài xã Nhơn Hải. Tại đây, du khách có thể thuê ghe chở ra đảo, bơi thuyền thúng hoặc chèo xuồng với thời gian ra đảo mất khoảng 10 phút. Trước khi cập đảo chừng 500 m, du khách sẽ thấy những dải san hô đa dạng nhiều màu sắc ngay phía dưới. Điều đặc biệt là mực nước ở đây khá cạn, trẻ nhỏ từ 8 tuổi trở lên, không cần biết bơi cũng có thể ngắm nhìn rõ những rặng san hô.

Đảo Hòn Khô toàn những núi đá, lưa thưa vài cây bụi nhỏ, xen lẫn những mỏm núi nhô ra biển là những bãi cát nhỏ tuyệt đẹp, hoang sơ, nước trong xanh. Hằng năm, đảo thu hút được một lượng khách đáng kể từ các trung tâm lữ hành, khách sạn và những du khách yêu thích khám phá. Đặc biệt, Hòn Khô là khu vực bảo tồn rùa biển với bãi đẻ của rùa. Từ lâu, ở bãi cát nhỏ khoảng giữa đảo là địa chỉ sinh sản quen thuộc cho họ nhà rùa. Cứ đến mùa, những con rùa biển lại rẽ sóng hướng thẳng vào bãi cát Hòn Khô. Nếu có dịp ở lại đảo Hòn Khô vào ban đêm, gặp may mắn, du khách sẽ tận mắt chứng kiến được cảnh “vượt cạn” của các “nàng” rùa biển./.

Nguồn: baovinhphuc.com.vn

Cùng chuyên mục