Hoạt động của ngành

Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền 2023” quy mô và đa dạng hơn mọi năm

Cập nhật: 17/01/2023 09:44:49
Số lần đọc: 681
Tối 16/1, tức 25 tháng Chạp, TP.HCM tổ chức khai mạc chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền 2023” tại bến Bình Đông, Quận 8.  


Năm nay, Chợ hoa Xuân "Trên bến dưới thuyền" có quy mô lớn hơn so với mọi năm, với 687 điểm kinh doanh. Ngoài những điểm kinh doanh hoa, cây kiểng như thường niên với nhiều chủng loại đa dạng, phục vụ nhu cầu mua sắm ngày Tết của người dân, khách tham quan… thì năm nay chợ hoa Xuân bến Bình Đông có thêm 60 gian hàng, quầy bán trái cây, sản phẩm nông nghiệp của các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long và tỉnh Lâm Đồng.

Chợ Hoa Xuân “Trên Bến dưới thuyền” Tết Quý Mão năm 2023 diễn ra từ ngày 06/01/2023 (nhằm 15 tháng Chạp) đến 21/01/2023 (nhằm 30 Tết).

Bên cạnh các hoạt động chợ hoa Xuân, Ban tổ chức thực hiện một số tiểu cảnh để người dân tham quan chụp ảnh, cùng các gian hàng trải nghiệm gói, nấu bánh tét dành cho du khách dưới sự hướng dẫn của nghệ nhân; các hội thi “Duyên dáng Áo dài Hoa”, “Nhà Hoa 5 hộ liền kề”; “Chích chòe đất hót múa đón Xuân” lần 2 và hội thi cắm hoa nghệ thuật, chưng mâm hoa ngũ quả;… Ngoài ra, sẽ có biểu diễn đờn ca tài tử trên 2 ghe bầu (loại ghe chở hàng đặc trưng của Nam Bộ) chạy dọc theo tuyến kênh Tàu Hủ trong 4 đêm diễn ra chương trình.

Năm nay ngoài các gian hàng hoa cây cảnh, hội chợ còn quy tụ hơn 60 gian hàng trái cây, đặc sản của các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long và Lâm Đồng.

Nhà vườn mai Hồ Minh Phương (ở Bình Định) cho biết sức mua chưa mạnh dù giá mai ổn định.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, người dân đang thưởng lãm tại đây cho biết hội chợ hoa Xuân "Trên bến dưới thuyền" năm nay được đầu tư quy mô hơn, đa dạng các mặt hàng hơn: “Tôi thấy năm nay tổ chức có vẻ chặt chẽ hơn, hoành tráng và đẹp hơn mọi năm. Các mặt hàng hoa trái tôi thấy đẹp, đa dạng và phong phú”.

Mặc dù hôm nay mới chính thức khai mạc, nhưng chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” đã diễn ra từ ngày 6/1 (nhằm ngày 15 tháng Chạp âm lịch).

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đánh trống khai mạc chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền năm 2023”.

Gian hàng trải nghiệm gói nấu bánh tét dành cho du khách tham quan.

Theo ghi nhận, các gian hàng buôn bán hoa, cây cảnh tại hội chợ khá đông người dân đến tham quan. Chia sẻ với phóng viên, các tiểu thương cho biết những ngày qua sức mua vẫn còn chậm, hiện người dân đến chợ chủ yếu vẫn là hỏi để dò giá chứ không mua.

Ông Hồ Minh Phương, nhà vườn mai ở tỉnh Bình Định cho biết năm nay hộ ông đem 120 gốc mai đến chợ hoa, hiện vẫn chưa bán được: “Giá cả vẫn như mọi năm thôi nhưng mà việc bán chậm quá. Năm nay sức mua yếu quá, chắc do tình hình kinh tế khó khăn, nhiều người mất việc làm và nhiều người hiện vẫn còn đi làm, chưa được nghỉ Tết. Sức mua mạnh thường thì rơi vào 26, 27 Tết, bởi lúc đó người dân được nghỉ rồi họ mới dọn dẹp nhà cửa, mới mua hoa”.

Nhiều nhà vườn hoa, cây kiểng bán tại chợ cho biết hiện sức mua còn chậm, dù lượng người đến tham quan đông.

Chợ hoa Xuân “Trên Bến dưới thuyền” đã được duy trì hơn 45 năm qua tại Bến Bình Đông, Quận 8 và được đưa vào chuỗi các sự kiện văn hóa, nghệ thuật tiêu biểu của TP.HCM. Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về những người dân miền Tây Nam bộ lại chuyên chở cây trái, hoa kiểng đặc sắc của vùng quê cung cấp cho người dân thành phố trong những ngày giáp Tết cổ truyền của dân tộc./.

Tỷ Huỳnh

Nguồn: Báo Điện tử VOV - vov.vn - Đăng ngày 16/01/2023

Cùng chuyên mục