Hoạt động của ngành

Đà Nẵng: Khởi công cầu vượt đi bộ Mikazuki

Cập nhật: 15/01/2023 19:38:19
Số lần đọc: 1057
(TITC) - Ngày 15/01/2023, Tập đoàn khách sạn Mikazuki (Nhật Bản) tổ chức lễ động thổ công trình cầu vượt đi bộ bắc ngang đường Nguyễn Tất Thành, kết nối bãi biển Xuân Thiều (quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng). Đây là công trình hướng đến kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973-2023).

Tại buổi họp báo, ông Odaka Yoshimune- Chủ tịch Tập đoàn Mikazuki cho biết: Cầu vượt có kiến trúc Nhật Bản, với chiều cao gần 11 mét, dài hơn 140 mét với diện tích sàn khoảng 655 m2. Hình dáng công trình được lấy cảm hứng từ những con sóng biển, tạo nên sự nhẹ nhàng và thư thái, đồng thời gắn kết với cảnh quan khu vực. Sự kết hợp giữa đường cong bằng vật liệu gỗ với những chi tiết gần gũi trong văn hóa Nhật Bản vừa tạo nên tính hiện đại của công trình nhưng vẫn đậm tính truyền thống. Với phong cách kiến trúc Nhật Bản hiện tại, lối dẫn lên cầu được thể hiện như nút thắt trong nghệ thuật đan dây của người Nhật, thể hiện tình bền chặt trong hai nền văn hóa Việt - Nhật. Bên ngoài hai đài vọng cảnh cũng bố trí cầu thang xoắn bằng thép với thang máy được lắp đặt để người khuyết tật có thể lên cầu một cách dễ dàng. 

Ông Odaka Yoshimune- Chủ tịch Tập đoàn Mikazuki tại buổi họp báo. Ảnh TITC

Đây được xem là một trong những công trình trọng điểm để phát triển kinh tế của Khu du lịch Xuân Thiều nói riêng và khu vực phía Tây Bắc thành phố Đà Nẵng nói chung. Ngoài ra, cây cầu còn là một công trình công cộng hữu ích để cho người dân địa phương có thể qua đường một cách an toàn hoặc ngắm cảnh thư giãn. Công trình dự kiến được hoàn thành vào ngày 30/5/2023.

Các đại biểu thể hiện nghi lễ động thổ. Ảnh TITC

Phát biểu tại buổi lễ động thổ, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Quang Nam cho biết, Nhật Bản hiện là nhà đầu tư nước ngoài dẫn đầu về số dự án FDI của Đà Nẵng với 222 dự án, tổng vốn đầu tư đạt hơn 1 tỷ USD. Thành phố cũng tích cực hợp tác giao lưu văn hóa với Nhật Bản thông qua việc tổ chức lễ hội Giao lưu văn hóa Việt - Nhật hàng năm, Lễ hội Hanami, Lễ hội Hoa anh đào cùng nhiều hoạt động giao lưu thanh thiếu niên.

Là một tổ hợp nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí, Da Nang Mikazuki mang đến rất nhiều dịch vụ độc đáo và hấp dẫn, thích hợp cho mọi thành viên trong một gia đình ba thế hệ. Lựa chọn lưu trú đa dạng với khu khách sạn 294 phòng hướng biển trải dài ở 22 tầng và khu biệt thự hướng vườn với 48 phòng.

Công viên nước Mikazuki 365 trong nhà - ngoài trời cùng khu vực tắm khoáng nóng Onsen, xông hơi chuẩn Nhật và hồ bơi vô cực với tầm nhìn ôm trọn vịnh biển sẽ đem lại những trải nghiệm vui chơi và thư giãn không thể tuyệt vời hơn. Bên cạnh đó, du khách còn có thể thưởng thức các phong cách ẩm thực khác nhau tại các nhà hàng, quầy bar và quán cà phê trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng. Đến với Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa để trải nghiệm một kỳ nghỉ trọn vẹn nhất dành cho cả gia đình.

Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa

Hotline: 02363 767888 (Water Park) - 0236 3774 555 (Hotel)

Website: https://mikazuki.com.vn/

Email: sales@mikazuki.com.vn

Khu Du Lịch Xuân Thiều, Đường Nguyễn Tất Thành, P. Hòa Hiệp Nam, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục