Hoạt động của ngành

Chuyến bay quốc tế đầu tiên năm 2024 đưa gần 230 khách Hàn Quốc đến Huế

Cập nhật: 12/01/2024 10:37:30
Số lần đọc: 562
Chuyến bay quốc tế đầu tiên trong năm 2024 đến Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài đã đưa gần 230 du khách Hàn Quốc đến trải nghiệm các dịch vụ văn hóa và du lịch tại Thừa Thiên Huế.

Lãnh đạo ngành du lịch Thừa Thiên Huế đón đoàn khách Hàn Quốc trên chuyến bay quốc tế đầu tiên năm 2024

Ngày 10.1, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Vietjet Air, Tập đoàn KX (Hàn Quốc), Chi nhánh Vietravel Huế và các đơn vị liên quan tổ chức chuyến bay thẳng kết nối Huế - Việt Nam và Incheon - Hàn Quốc. Đây là chuyến bay thẳng được khai thác theo hình thức thuê nguyên chuyến (charter) bằng tàu bay A321 hiện đại.

Theo đó, chuyến bay đã đưa đoàn gần 230 du khách là quản lý cấp cao, cán bộ của tập đoàn KX đến Huế trải nghiệm các dịch vụ theo hình thức du lịch MICE. Trong chương trình tour 4 ngày 3 đêm, đoàn sẽ tham quan các di sản văn hóa Huế như: lăng Minh Mạng, lăng Khải Định, chùa Thiên Mụ, cung An Định, không gian lưu niệm Lê Bá Đảng… và trải nghiệm sân golf tại khu du lịch Laguna Lăng Cô.  

Chuyến du lịch và khảo sát lần này, tập đoàn KX cũng mong muốn phối hợp với Thừa Thiên Huế tổ chức thêm một số chuyến bay charter chở các đoàn khách của các đơn vị đối tác khác bay thẳng từ Incheon đến Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài và tổ chức các hoạt động MICE tại Huế, tham gia các chương trình của Festival Huế 2024… Qua đó, nhằm tăng thêm sự chú ý của du khách Hàn Quốc đến Thừa Thiên Huế.

Các du khách Hàn Quốc đến Huế 

Ở chiều ngược lại, chuyến bay cũng đã đưa đoàn 177 hành khách từ Thừa Thiên Huế và các địa phương lân cận đến Incheon và trải nghiệm tham quan, du lịch khám phá Hàn Quốc trong hành trình 4 ngày 3 đêm.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, chuyến bay quốc tế đầu tiên của năm 2024 kết nối Thừa Thiên Huế và Incheon là sự kiện quan trọng của ngành du lịch địa phương trong dịp đầu năm mới, đồng thời là dịp để quảng bá và đẩy mạnh thu hút du khách Hàn Quốc đến Huế trong năm 2024 và các năm tới. Qua đó, góp phần khôi phục trở lại thị trường khách du lochj Hàn Quốc, một trong những thị trường quốc tế Hàn Đầu của Thừa Thiên Huế và cả miền Trung.

S.Thùy

Nguồn: Báo Văn hóa - baovanhoa.vn - Ngày 10/01/2024

Cùng chuyên mục