Hoạt động của ngành

Cô Tô (Quảng Ninh) đảm bảo an toàn, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trong dịp lễ 30/4 -1/5

Cập nhật: 01/05/2023 15:44:03
Số lần đọc: 531
Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch) và 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài trong 5 ngày, dự báo lượng khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng sẽ rất đông. Bởi vậy, để chủ động trong công tác đón tiếp và phục vụ khách du lịch, huyện Cô Tô đã tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh du lịch trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ.    

Trong ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Cô Tô đón gần 40 chuyến tàu với hơn 8.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng

Theo thông tin từ Phòng Văn hoá, Thông tin và Du lịch, dự kiến trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 năm nay, có khoảng 250 chuyến tàu ra và về, đưa khoảng 16.000 lượt khách du lịch tới tham quan, nghỉ dưỡng tại huyện đảo Cô Tô. Để chủ động trong công tác đón tiếp và phục vụ du khách, từ nhiều ngày trước đó, huyện Cô Tô đã triển khai đồng loạt nhiều biện pháp nhằm ổn định an ninh trật tự, đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh, an toàn cho du khách.

Đoàn Liên ngành tăng cường hoạt động kiểm tra, xây dựng môi trường du lịch lành mạnh, đồng thời  xử lý, quyết liệt với những sai phạm.

Ông Nguyễn Hải Linh - Trưởng Phòng Văn hoá - Thể thao và Du lịch cho biết: “Kích cầu mùa du lịch năm 2023, huyện Cô Tô đã triển khai hàng loạt các giải pháp đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh bằng việc thường xuyên kiểm tra, xử lý, quyết liệt với những sai phạm; làm chặt niêm yết giá, các hoạt động lữ hành tránh trường hợp các đơn vị tổ chức tour tự phát. Phát triển những sản phẩm du lịch mới tăng sức hút du lịch biển đảo, năm nay Cô Tô  đưa các sản phẩm lặn biển giải trí, ngắm san hô ở đảo Thanh Lân. Ngoài lặn biển, Cô Tô cũng sẽ đưa sản phẩm cắm trại du lịch, hấp dẫn, đa trải nghiệm với du lịch biển đảo. Đồng thời, kích cầu với nhiều sự kiện, hoạt động thể thao - văn hóa hấp dẫn kéo dài từ nay tới cuối năm.

Hè này khi đến với Cô Tô, du khách sẽ có dịp trải nghiệm du lịch Cô Tô theo một cách khá đặc biệt: Thuyết minh du lịch tự động. Đây là cách làm đón đầu xu hướng du lịch 4.0 của huyện Cô Tô. Điểm nhấn quan trọng trong phát triển du lịch là huyện Cô Tô vẫn tiếp tục thực hiện phát triển du lịch song song với bảo vệ môi trường, cụ thể là quyết tâm thực hiện Đề án “Huyện Cô Tô không có rác thải nhựa”. 

Anh Bùi Đức Thành - Chủ cơ sở Homestay Cô Tô 368, xã Đồng Tiến giới thiệu điểm check-in cho du khách

Bên cạnh nỗ lực tăng cường quản lý, đảm bảo an ninh, an toàn du lịch từ chính quyền địa phương, để thu hút khách du lịch trong đợt cao điểm nghỉ lễ năm nay, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch tại Cô Tô đã khởi động nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, tích cực chỉnh trang, nâng cấp cơ sở vật chất nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách và hướng tới phong cách phục vụ chuyên nghiệp, bài bản. Anh Bùi Đức Thành - Chủ cơ sở Homestay Cô Tô 368 cho biết: “Cơ sở của tôi đã kín phòng trong tất cả các ngày nghỉ lễ đợt này. Năm nay khách đặt phòng từ rất sớm. Để chuẩn bị đón khách, ngay từ đầu tháng 3, tôi đã tập trung nâng cấp cơ sở, trang bị thêm nhiều vật dụng, đồ đạc trong phòng nghỉ để tăng thêm tính tiện nghi; trồng thêm nhiều hoa, cây cảnh nhằm tạo cảnh quan đẹp, làm điểm check-in cho du khách và giúp họ cảm thấy gần gũi với thiên nhiên hơn!”.

Điểm nhấn của du lịch hè Cô Tô 2023  sản phẩm du lịch mới  lặn biển ngắm san hô 

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 hàng năm được coi như khởi đầu của mùa du lịch hè sôi động tại huyện đảo Cô Tô. Để chuẩn bị cho dịp này, các doanh nghiệp du lịch địa phương cũng đưa ra nhiều sản phẩm mới, khai thác các tour du lịch chú trọng nâng cao trải nghiệm cho du khách, tạo thêm hoạt động hấp dẫn để quảng bá và thu hút khách tới đảo. Trong đó, nổi bật như các tour tham quan Hòn Cá Chép, bãi Đông đảo Cô Tô Con, khám phá các bãi biển hoang sơ tại đảo Thanh Lân, lặn biển ngắm san hô…

Anh Phạm Văn Đức - Giám đốc Công ty TNHH Khám phá Cô Tô chia sẻ: “Vùng biển Cô Tô sở hữu rất nhiều rạn san hô đẹp ở gần các hòn đảo nhỏ. Để quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây và tạo sức hút mới cho sản phẩm du lịch biển đảo, chúng tôi đã tiên phong thiết kế tour lặn biển với nhiều cấp độ: lặn với ống thở, lặn với mặt nạ dưỡng khí… Qua sản phẩm này, chúng tôi mong muốn gia tăng trải nghiệm cho du khách và góp phần bảo vệ, bảo tồn hệ sinh thái biển đa dạng của huyện đảo”.

Cắm trại bãi biển, ngắm hoàng hôn, tổ chức sinh nhật sẽ là trải nghiệm tuyệt vời của du khách ở Cô Tô

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay trong ngày đầu nghỉ lễ, các điểm du lịch chính của Cô Tô như: bãi đá Móng Rồng, bãi biển Hồng Vàn, bãi biển Vàn Chảy… đã rất đông khách du lịch. Tuy nhiên, giá cả dịch vụ tại các cơ sở du lịch vẫn được đảm bảo công khai, ổn định; vấn đề vệ sinh môi trường được duy trì tốt và không xảy ra tình trạng quá tải, khan hiếm dịch vụ. Chị Phạm Ngọc Hà (du khách đến từ Hà Nội) vui vẻ cho biết: “Đây là lần đầu tiên gia đình tôi đến với đảo Cô Tô, nhưng chúng tôi thật sự ngạc nhiên vì sự khang trang, hiện đại và thiên nhiên trong lành của hòn đảo này. Ngay từ đầu cảng Ao Tiên, chúng tôi đã được nhắc nhở về việc không sử dụng túi nilon và đồ nhựa dùng một lần khi ra đảo. Trên đường từ trung tâm thị trấn về nhà nghỉ, đường sá vô cùng sạch đẹp, khiến cho chúng tôi rất có thiện cảm và thấy đây là điểm du lịch đáng đến!”.

Trang Đào - Thu Báu

Nguồn: Trung tâm TTVH huyện Cô Tô

Cùng chuyên mục