Hành trang lữ khách

Cồn cát mới ở Mũi Cà Mau

Cập nhật: 20/08/2021 14:59:10
Số lần đọc: 1052
Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đã từng xảy ra sạt lở bờ biển nghiêm trọng, đe doạ cả khu du lịch và người dân sinh sống ven biển ấp Mũi (xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển). Nhưng có điều lạ, từ khi khu vực này được xây bờ kè chắn sóng kiên cố đã xuất hiện một cồn cát nhô lên khỏi mặt nước khi thuỷ triều xuống, rộng bằng sân bóng đá, chạy dài hàng ki-lô-mét.  


Theo Trưởng ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau Tạ Huỳnh Vĩnh Trường, những năm gần đây, khu vực Mũi thường có gió mạnh xuất hiện, cùng với đó là lượng cát khổng lồ được bồi đắp làm cho cả khu vực Mũi Cà Mau cạn dần và hình thành nên một bãi cát đen, mịn, lẫn với phù sa. Bãi cát nằm cách khu vực Mũi hơn 100m, hướng ra đảo Hòn Khoai, trông rất đẹp.

Khi thuỷ triều lên, toàn khu vực Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau mênh mông sóng nước...

Cồn cát ấp Mũi là nơi sinh cư của nhiều loài động vật nhỏ như lớp bò sát, gặm nhấm, côn trùng; là vùng đệm an toàn giữa biển, ven bờ, có chức năng sinh thái không gì thay thế được. “Từ khi cồn cát được hình thành, có nhiều người dân bản địa cùng du khách đến tham quan, trải nghiệm, chiêm ngưỡng vẻ đẹp mà đại dương đã ưu ái ban tặng cho Ðất Mũi”, ông Trường cho biết thêm.

Nô đùa với cát, với sóng biển, kỷ niệm khó quên khi đến với bãi cát Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau.

Là người đã từng đưa khách ra tham quan khu cồn cát, ông Nguyễn Hoàng Hôn (Khu du lịch sinh thái Hoàng Hôn) thông tin: “Những ngày con nước kém, thuỷ triều rút đi, để lại khu vực Mũi một bãi cát rộng mênh mông. Vào dịp lễ, ngày cuối tuần, có rất nhiều người dân ra bãi cát đón bình minh và nhìn hoàng hôn buông xuống. Mọi người cùng vui đùa cắm trại, tổ chức đá banh, bắt nghêu, cua, ốc móng tay... chế biến và thưởng thức tại chỗ, rất hấp dẫn”.

Trên bãi cát mịn màng ôm lấy mũi đất Cà Mau, thiên nhiên đã vẽ nên những hoạ tiết trên cát thành một bức tranh sống động, hấp dẫn.

Cồn cát ven bờ Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau là tài nguyên vô giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc. Ðây cũng là điểm tham quan hấp dẫn,  đầy tiềm năng mà các nhà khai thác du lịch Ðất Mũi đang hướng đến./.

Huỳnh Lâm

 

Nguồn: Báo Cà Mau

Cùng chuyên mục