Hoạt động của ngành

Công bố điểm du lịch cộng đồng Yên Thịnh, Hữu Liên và giới thiệu sản phẩm du lịch leo núi

Cập nhật: 26/10/2020 10:07:02
Số lần đọc: 907
Sáng ngày 24/10, tại xã Yên Thịnh, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức lễ công bố quyết định của UBND tỉnh công nhận Điểm du lịch cộng đồng Yên Thịnh, Hữu Liên và giới thiệu sản phẩm du lịch Leo núi thể thao xã Yên Thịnh. 

Dự lễ công bố có đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; cùng đại diện lãnh một số sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố.

Điểm du lịch cộng đồng xã Yên Thịnh cách trung tâm huyện Hữu Lũng 21 km về hướng Bắc dọc theo trục đường tỉnh 243. Yên Thịnh được thiên nhiên ưu ái ban tặng những dãy núi đá vôi hiểm trở, những hang động kỳ thú, những hồ nước trong veo và những dòng suối uốn lượn quanh thung lũng.

Ngoài cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ, Yên Thịnh còn là nơi sinh sống của 4 dân tộc anh em với những nếp nhà sàn  truyền thống 3 gian hoặc 5 gian. Với cảnh quan thiên nhiên kỳ thú và những nét văn hóa đặc sắc, hằng năm, Yên Thịnh tiếp đón khoảng 4.000 lượt khách đến tham quan, du lịch.

Còn điểm du lịch cộng đồng xã Hữu Liên nằm cách trung tâm huyện Hữu Lũng khoảng 25 km về phía bắc. Xã có tổng diện tích hơn 6.000 ha, dân số hơn 3.000 người gồm chủ yếu các dân tộc Kinh, Tày, Nùng, Dao và Mông.

Hữu Liên được bao bọc xung quanh là núi đá vôi, ở giữa là rừng núi đất thấp và những thung lũng đồng ruộng. Đặc biệt, Hữu Liên có nhiều nhà sàn truyền thống với nhiều đặc sản như: cá suối chua Lâm, thịt lợn hun khói, nem nướng, bánh chưng đen… Ngoài ra, du khách đến đây còn có thể trải nghiệm thú vị với các hoạt động như: bắt cá, gặt lúa, đi thuyền thúng, leo núi…Từ đầu năm 2020 đến nay, các làng du lịch cộng đồng ở Hữu Liên đón tiếp hơn 1.000 lượt khách trong nước và quốc tế.

Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng công nhận
điểm du lịch cộng đồng Yên Thịnh, Hữu Liên cho huyện Hữu Lũng

Tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao quyết định công nhận của UBND tỉnh Lạng Sơn cho lãnh đạo UBND xã Hữu Liên và xã Yên Thịnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã khẳng định Hữu Lũng là huyện có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch cộng đồng tại Hữu Liên, Yên Thịnh… Thời gian qua, UBND tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND huyện Hữu Lũng triển khai xây dựng phát triển điểm du lịch cộng đồng Hữu Liên, Yên Thịnh và sản phẩm leo núi thể thao tại Yên Thịnh để phục vụ nhu cầu của khách du lịch, tạo ra điểm đến hấp dẫn, góp phần làm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, quảng bá các sản phẩm du lịch của huyện Hữu Lũng nói riêng, tỉnh Lạng Sơn nói chung.

Một tiết mục văn nghệ trong buổi lễ công bố

Đồng chí lưu ý các sở, ngành, UBND huyện Hữu Lũng tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, hỗ trợ các nhà đầu tư, tập trung nguồn lực đầu tư phát triển điểm du lịch cộng đồng Hữu Liên, Yên Thịnh theo hướng văn minh, hiện đại, chất lượng cao. UBND huyện Hữu Lũng, UBND 2 xã và bà con Nhân dân cần giữ gìn cảnh quản, môi trường xanh- sạch – đẹp, giữ gìn, phát huy bảo tồn những văn hóa truyền thống của địa phương, đẩy mạnh, nhân rộng các mô hình du lịch cộng đồng Homestay.

Ngay sau lễ công bố, các đại biểu đã đến điểm leo núi Cây Khế, thôn Chùa, xã Yên Thịnh để trực tiếp xem các vận động viên leo núi.

HOÀNG HƯƠNG
Nguồn: Báo Lạng Sơn

Cùng chuyên mục