Hoạt động của ngành

Công nhận điểm du lịch cấp tỉnh đầu tiên của Vĩnh Long

Cập nhật: 11/06/2021 10:10:54
Số lần đọc: 857
Vừa qua, UBND tỉnh Vĩnh Long đã ban hành Quyết định số 1397/QĐ-UBND công nhận điểm du lịch cấp tỉnh đối với Điểm du lịch nhà dừa Coco Home, tọa lạc số 203A/12, ấp Hòa Quí, xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ. Đây là cơ sở du lịch đăng ký và được công nhận đạt chuẩn cấp tỉnh đầu tiên tại Vĩnh Long.

Khung cảnh sân phía trước nhà dừa Coco Home.

Mặc dù mới đi vào hoạt động trong thời gian gần đây nhưng với nét độc đáo riêng của mình, nhà dừa Coco Home luôn là cái tên hấp dẫn du khách trải nghiệm khi đến với du lịch Vĩnh Long. Khi đặt chân đến nhà dừa Coco Home, quý du khách sẽ được tham quan nét độc đáo riêng của nơi đây là gần như toàn bộ nhà cửa, các vật dụng trang trí gồm: bộ trường kỷ, tủ thờ, tấm hoành phi, những câu liễn, những bức tranh sống động, các bộ tượng, đến cái chén, đôi đũa,…đều được làm từ dừa. Chính vì vậy, du khách sẽ rất thích thú và thu hút bởi những bàn tay tài hoa của người thợ tạo ra những kiệt tác trên cũng như thấy được ý tưởng khá táo bạo từ những chủ nhân của căn nhà đã tạo nên điểm du lịch độc lạ này.

Ngoài những đặc điểm trên, tại đây có phục vụ ăn uống với nhiều món ăn hấp dẫn đồng quê, dân dã; có khu mua sắm quà tặng, quà lưu niệm; khu vực phục vụ lưu trú, dã ngoại, tham quan làng nghề và vườn trái cây,… Hệ thống giao thông thủy, bộ đều rất thuận lợi nên điểm du lịch này có sự kết nối thuận lợi với tour, tuyến du lịch trong khu vực.

Nhìn chung, so với các tiêu chuẩn về điểm du lịch đạt chuẩn theo Luật Du lịch năm 2017 quy định đều đảm bảo. Việc UBND tỉnh công nhận điểm du lịch nhà dừa Coco Home đạt chuẩn cấp tỉnh sẽ tạo điều kiện để tăng cường quảng bá điểm đến, thu hút nhiều du khách đến với điểm du lịch này trong thời gian tới. Đồng thời, việc công nhận điểm du lịch đạt chuẩn giai đoạn này cũng là một sự quan tâm, khích lệ, tạo động lực cho cơ sở du lịch phấn khởi, quyết tâm vượt qua khó khăn trong giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, tạo tâm thế chuẩn bị cho việc phục hồi sau dịch./.

                                                                             Tin, ảnh: Trọng Tín

Nguồn: Sở VHTT&DL Vĩnh Long

Cùng chuyên mục