Tin tức - Sự kiện

Công nhận làng nghề truyền thống dệt thổ cẩm xóm Chiềng Châu

Cập nhật: 31/05/2019 08:11:02
Số lần đọc: 903
Ngày 28/5, tại UBND xã Chiềng Châu (Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) diễn ra Lễ công bố công nhận làng nghề truyền thống dệt thổ cẩm xóm Chiềng Châu.

Nghề dệt thổ cẩm xóm Chiềng Châu có từ lâu đời, năm 1955, tên tuổi của một số nghệ nhân đã được hình thành. Từ những năm 1990-2000, dệt thổ cẩm xóm Chiềng Châu phát triển mạnh nhất. Hầu hết cácgia đình trong xóm đều có từ 1-2 khung cửi, đáp ứng nhu cầu mua sắm của du khách trong và ngoài nước. Giá trị thổ cẩm được nâng cao, góp phần tăng nguồn thu cho người dân. Hiện, nghề dệt thổ cẩm xã Chiềng Châu luôn được duy trì và phát triển kết hợp giữa hiện đại và truyền thống, tạo việc làm và thu nhập cho phụ nữ, góp phần quảng bá tiềm năng du lịch lang nghề tới khách trong và ngoài địa phương, cải thiện đời sống cho nhân dân.

Nhân dịp này, đại diện huyện Mai Châu trao quyết định công nhận làng nghề truyền thống dệt thổ cẩm xóm Chiềng Châu, xã Chiềng Châu và thăm quan các sản phẩm tại làng nghề. Đồng thời, tặng giấy khen cho 18 cá nhân tiêu biểu trong phát triển dệt thổ cẩm tại địa phương.

Nguồn: baohoabinh.com.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT