Hoạt động của ngành

Cụm Hiệp hội Du lịch phía Bắc triển khai nhiệm vụ năm 2020

Cập nhật: 17/12/2019 08:06:12
Số lần đọc: 747
Sáng 16/12, tại TP Hạ Long, Cụm Hiệp hội Du lịch (HHDL) các tỉnh phía Bắc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Hội nghị do Quảng Ninh đăng cai tổ chức với sự tham gia của 22 HHDL các tỉnh, thành phía Bắc, lãnh đạo HHDL Việt Nam, đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh, các đơn vị doanh nghiệp du lịch.


Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực HHDL Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Năm 2019, các HHDL trong Cụm đã đẩy mạnh hợp tác liên kết phát triển du lịch song phương, đa phương với nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước; phát triển sản phẩm du lịch; đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực và xúc tiến kêu gọi đầu tư. Đồng thời, Cụm cũng tích cực giới thiệu sản phẩm du lịch địa phương, thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động; cùng với các địa phương xây dựng nội dung phối hợp cụ thể, trong đó, chú trọng việc định vị sản phẩm du lịch đặc sắc của từng vùng nhằm tạo sức hút đối với du khách khi đến mỗi địa phương.

Tại hội nghị, đại diện ngành du lịch, HHDL Quảng Ninh cũng chia sẻ những kết quả đáng ghi nhận trong hoạt động du lịch Quảng Ninh năm 2019, những cách làm hay, kinh nghiệm phát huy thế mạnh của ngành và các doanh nghiệp du lịch của tỉnh.

Ngoài ra, các thành viên Hiệp hội đã nêu các vấn đề vướng mắc, đề xuất giải quyết những vấn đề “nóng” của du lịch lên các cơ quan cấp trên... Các thành viên cũng đóng góp một số kiến nghị nhằm tăng cường liên kết, phát huy thế mạnh của các HHDL thành viên; liên kết nhóm để hình thành các sản phẩm chuỗi cũng như giải pháp để Cụm đi vào hoạt động thực chất...

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực HHDL Việt Nam đánh giá cao những thành tựu du lịch Quảng Ninh, HHDL Quảng Ninh cũng như các thành viên trong Cụm đạt được. Phó Chủ tịch Thường trực HHDL Việt Nam cũng lưu ý, khi tập hợp lại, Cụm cần quan tâm tới cơ chế chính sách, cách làm cụ thể để có tiếng nói chung hiệu quả cho quyền lợi của doanh nghiệp du lịch cũng như chú tọng công tác quản lý.

Về sản phẩm du lịch, khi liên kết tạo ra sản phẩm chung cần có tính liên vùng, miền; làm rõ quyền lợi; linh động tạo các liên kết nhỏ; lưu tâm tới hợp tác quốc tế. Cùng với đó, Cụm cần quan tâm xây dựng vị thế của HHDL...

Từ những vấn đề trên, trong thời gian tới, Cụm sẽ tiếp tục đề ra các nhiệm vụ mới, bám sát chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch để tăng cường công tác xúc tiến, tuyên truyền quảng bá du lịch, giới thiệu sản phẩm mới. Đồng thời, Cụm cũng tiếp thu các ý kiến của các thành viên, của HHDL Việt Nam nhằm giải quyết các vướng mắc, tháo gỡ các “nút thắt” để tăng cường hoạt động của Cụm theo hướng hiệu quả, thực tế./.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục