Non nước Việt Nam

Cùng khám phá Chợ tình Sa Pa – Nơi tình yêu bắt đầu

Cập nhật: 25/11/2020 07:49:46
Số lần đọc: 722
(TITC) – Chợ tình Sa Pa – nơi hẹn hò, gặp gỡ của những chàng trai khoe tài, những cô gái khoe sắc, nơi những điệu khèn, bài sáo được vang ngân du dương hòa cùng đất trời nơi biên giới sẽ được tái hiện trọn vẹn trong 2 ngày 28/11 và 5/12/2020 tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Chợ tình là nơi gặp gỡ, giao duyên của các chàng trai cô gái (Ảnh: TTXTDL Lào Cai)

Chợ tình là nét văn hóa độc đáo của đồng bào vùng cao Tây Bắc. Đây không chỉ là nơi mua bán hàng hóa mà đó còn là nơi các chàng trai cô gái hẹn hò, giao duyên. Các chàng trai thể hiện tài năng bằng cách thổi những điệu khèn tìm người yêu, các cô gái múa những điệu múa ô, múa gậy uyển chuyển mà không kém phần rộn ràng.

Khi điệu khèn đã ưng con mắt, điệu múa đã ưng lòng người thì những nhóm nhỏ của các chàng trai cô gái lại tách riêng, để rồi qua bài hát, qua điệu múa mà những ánh mắt bắt được nhịp của nhau rồi tách riêng để hò hẹn, tìm hiểu. Tình yêu bắt đầu ở Chợ tình Sa Pa như thế.

Để bảo tồn những nét văn hóa truyền thống độc đáo và quảng bá tới du khách gần xa, huyện Sa Pa sẽ tái hiện lại không gian văn hóa chợ tình truyền thống. Đến với chợ tình Sa Pa, du khách sẽ được hòa mình trong không gian đậm chất xưa và trải nghiệm nét văn hóa đặc sắc như hát giao duyên của người Dao Đỏ, thưởng thức tiếng khèn, tiếng sáo da diết yêu thương của các chàng trai người Mông, tiếng đàn môi tự tình của các cô gái.

Không gian tái hiện sẽ được tổ chức từ 19h – 22h ngày 28/11 và 5/12/2020.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT