Non nước Việt Nam

Đà Nẵng: Nao nức mùa Đại lễ Phật Đản

Cập nhật: 17/05/2019 15:11:41
Số lần đọc: 1624
(TITC) - Chào mừng Đại lễ Phật Đản Liên hợp quốc - Vesak 2019 và Phật Đản PL 2563, Phật giáo Đà Nẵng cũng hòa chung không khí và sẵn sàng cho ngày Đại lễ.

Tại các ngôi chùa, trên mọi nẻo đường hay bắt gặp tại các tư gia đều được trang hoàng rực rỡ, cờ Phật giáo tung bay. Ấn tượng nhất là tại trục đường chính từ sân bay Quốc tế Đà Nẵng dẫn đến cầu Rồng, tôn tượng Đức Phật Đản sanh được tôn trí ngay giữa vòng xoay tạo nên một điểm nhấn đặc biệt trong ngày Phật đản.

Năm nay, chương trình Đại lễ của Phật giáo Đà Nẵng thì ngoài những nghi lễ truyền thống,diễu hành xe hoa, văn nghệ, còn có tổ chức lễ rước Phật từ chùa Phổ Đà về chùa Pháp Lâm vào chiều ngày 18/5 (14/4 ÂL)  với sự tham gia của hơn một ngàn Tăng Ni Phật tử.

Như lời phát biểu tại lễ khai mạc Đại lễ Vesak 2019 tổ chức tại chùa Tam Chúc (Hà Nam): "Chúng ta cùng tưởng niệm, tôn vinh Đức Phật, suy ngẫm về chân lý hoà bình, tinh thần khoan dung, lòng từ bi, phát huy chân lý đó vào cuộc sống, giải quyết xung đột, để góp phần giúp các quốc gia, dân tộc phát triển".

Phật Đản là ngày lễ trọng đại được tổ chức hằng năm bởi cả hai truyền thống Nam Tông (Tiểu Thừa) và Bắc Tông (Đại Thừa). Lễ Vesak hay ngày sinh của Đức Phật thường được tổ chức vào ngày trăng tròn của tháng 4 âm lịch. Vào dịp lễ này, Phật tử ở khắp nơi trên thế giới cùng tưởng nhớ công đức của Đức Phật bằng cách tập trung tại các ngôi chùa địa phương, tụng kinh, dâng lễ vật và phóng sinh. Trong đó, nghi lễ quan trọng nhất trong Vesak là tắm Phật bằng nước và hoa.


Đường phố Đà Nẳng như khởi sắc rộn ràng chào đón ngày Phật đản sanh

Đoàn xe diễu hành mừng ngày Phật đản

 Xuân Hiếu

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT