Tin tức - Sự kiện

Đặc sản Bình Thuận vào Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Cập nhật: 11/03/2021 08:18:35
Số lần đọc: 681
Trong công bố chính thức mới đây của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) và Tổ chức Top Việt Nam (VietTop) về Top 100 món ăn đặc sản và Top 100 đặc sản quà tặng (2020 - 2021) cả nước, Bình Thuận được nêu tên 5 món ngon và đặc sản.


Lẩu thả

Đó là lẩu thả, mực 1 nắng Phan Thiết, nước mắm của Công ty CP nước mắm Phan Thiết, rượu vang thanh long Tazno và thanh long sấy khô Kim Hải. Bên cạnh các món ăn, đặc sản đã nổi tiếng từ lâu như lẩu thả, mực 1 nắng và nước mắm Phan Thiết, lần đầu tiên các sản phẩm chế biến từ thanh long vốn đặc trưng của Bình Thuận vào Top 100 Việt Nam là rượu vang thanh long và thanh long sấy khô.

Dựa vào danh sách công bố, Bình Thuận là một trong số ít các địa phương được chọn “5 đặc sản” (đa phần các tỉnh, thành chỉ có từ 1 - 3 sản phẩm) để thấy sự đa dạng và độc đáo của ẩm thực - đặc sản Bình Thuận. Nếu biết khai thác và truyền thông tốt đây sẽ là những lợi thế tạo sức hấp dẫn riêng để thu hút du khách đến, góp phần phát triển du lịch tỉnh nhà.       


Thanh long sấy khô.

Theo đại diện của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings), dựa trên cơ sở xem xét hồ sơ đề cử kỷ lục từ 63 tỉnh, thành trong cả nước gửi về, chọn lựa Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam và Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam. Kỷ lục lần này có rất nhiều món ăn, đặc sản mới lạ, độc đáo mang nét đặc trưng tiêu biểu của các vùng, miền, đồng thời thể hiện được sự đa dạng của ẩm thực Việt Nam.

 Nguyên Vũ

Nguồn: Báo Bình Thuận

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT