Hoạt động của ngành

Đại hội Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Cập nhật: 29/06/2022 17:13:59
Số lần đọc: 628
(TITC) - Chiều ngày 28/6, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy tham dự và phát biểu tại chương trình.

(Ảnh: Báo Thừa Thiên Huế)

Theo báo cáo, nửa cuối nhiệm kỳ 2016 - 2022, dù chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhờ sự phối hợp, chung tay của các cấp lãnh đạo, các tổ chức, cơ quan, các doanh nghiệp du lịch thuộc Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế đã vượt qua được khó khăn và có những khởi sắc mới. Bên cạnh công tác phát triển thị trường, tổ chức thành công các lễ hội, Hiệp hội đã chú trọng bồi dưỡng, hỗ trợ người lao động, tham mưu xây dựng và hoàn thiện cơ chế chính sách trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Tại đại hội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy chúc mừng và đánh giá cao những kết quả tích cực mà Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Hiệp hội đã luôn đồng hành, sát cánh cùng các cơ quan quản lý nhà nước trong việc triển khai các chiến lược, kế hoạch phục hồi, phát triển du lịch cũng như hoạt động xúc tiến, quảng bá, nhằm đưa hình ảnh du lịch Thừa Thiên Huế tới gần hơn với du khách trong nước và quốc tế.

Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh, trong năm 2022, ngành du lịch Thừa Thiên Huế cần triển khai hiệu quả các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, cộng đồng và người lao động; xây dựng cơ chế thu hút lực lượng lao động, tăng cường đào tạo nhân lực du lịch để bù đắp số lượng lao động bị thiếu hụt do tác động của đại dịch Covid-19; xây dựng sản phẩm du lịch mới; tăng cường truyền thông, xúc tiến, quảng bá và từng bước phục hồi thị trường du lịch; thiết lập hạ tầng, từng bước thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành du lịch. Trong đó, cần đặc biệt quan tâm tới việc bảo tồn phát huy các giá trị di sản, xây dựng và phát huy môi trường văn hoá Cố đô Huế để thu hút du lịch.

Phó Tổng cục trưởng cũng mong muốn, trong nhiệm kỳ mới, Hiệp hội sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan quản lý Trung ương và địa phương trong các hoạt động phát triển du lịch bền vững; triển khai các chủ trương, chính sách, kế hoạch của Nhà nước nhằm phục hồi và phát triển du lịch trong bối cảnh mới; sớm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn như Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị đã đề ra.

Tại đại hội, các đại biểu đã bầu ra 35 ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội nhiệm kỳ 2022 - 2027. Trong nhiệm kỳ, Hiệp hội đặt mục tiêu tập trung hỗ trợ doanh nghiệp du lịch, dịch vụ triển khai các giải pháp phục hồi và cơ cấu lại ngành du lịch; xây dựng chiến lược dài hạn, đồng thời đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá, đưa ra các giải pháp phát triển sản phẩm du lịch phù hợp với tình hình mới. Bên cạnh đó, cùng góp sức xây dựng thương hiệu Huế - thành phố của lễ hội, kinh đô của ẩm thực và kinh đô áo dài.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Hiệp hội Du lịch tỉnh. Đồng thời lưu ý trong định hướng hoạt động cần phát huy hơn nữa những thế mạnh đặc trưng; thúc đẩy công tác lữ hành, quảng bá hình ảnh du lịch Huế; tăng cường ứng dụng công nghệ thông minh, chuyển đổi số trong ngành du lịch; cùng toàn ngành góp sức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra.

Trung tâm Thông tin Du lịch

Cùng chuyên mục