Hoạt động của ngành

Đắk Lắk: Sôi động mùa du lịch hè

Cập nhật: 05/07/2024 14:11:04
Số lần đọc: 365
Mùa hè được xem là "thời điểm vàng" du lịch. Để thu hút du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, nghỉ dưỡng đòi hỏi những người làm du lịch có sự linh hoạt và sáng tạo trong triển khai xây dựng sản phẩm, tạo ra những sản phẩm mới và đặc sắc, kích cầu du lịch cũng như lựa chọn phương thức xúc tiến, quảng bá phù hợp để tiếp tục thúc đẩy được hoạt động du lịch trong bối cảnh thị trường nhiều biến động.

Ưu tiên nhóm khách nhỏ tuổi

Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã có thêm nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm mới ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách, đặc biệt hướng tới đối tượng khách nhỏ tuổi trong dịp nghỉ hè.

Cách trung tâm TP. Buôn Ma Thuột hơn 35 km, Khu du lịch Làng Pá Mé (thôn Phước Lộc 5, xã Ea Phê, huyện Krông Pắc) là một địa điểm thu hút nhiều khách du lịch trong dịp hè này. Tới đây, mọi người sẽ được tham gia nhiều hoạt động thú vị như làm gốm Bát Tràng truyền thống, vẽ tranh Đông Hồ, đan lát, đúc tượng thạch cao, làm nến thơm… và thưởng thức những món ăn truyền thống của đồng bào Tày, Nùng trong không gian rộng rãi với vô vàn cây xanh mát mẻ.

Chị Loan Thị Đào, quản lý khu du lịch này chia sẻ: “Trong đời sống hiện đại, việc xây dựng cho con trẻ một môi trường sống gắn liền trải nghiệm thực tế được khá nhiều bậc phụ huynh quan tâm, vì vậy dịch vụ du lịch của chúng tôi nhận được sự yêu thích của đông đảo du khách. Mỗi tháng, chúng tôi đón hàng trăm lượt khách gia đình và đoàn học sinh từ nhiều trường học trên địa bàn tỉnh tới vui chơi, thử sức với nhiều hoạt động mới lạ”.

Nghệ nhân hướng dẫn các em nhỏ làm tranh Đông Hồ tại Khu du lịch Làng Pá Mé. Ảnh: Ngọc Thảo

Nằm bên ven hồ Ea Kao, Khu du lịch tích hợp Zoo Camping (thôn 3, xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột) được biết tới là một trong những địa điểm du lịch mới mẻ dành cho những người yêu động vật. Nơi đây có vườn thú với hơn 15 loài vật, trong đó có những loài được đưa về từ nước ngoài như lạc đà Alcapa, trâu lùn, ngựa lùn Pony… Đến thăm vườn thú, các bé sẽ được trải nghiệm nhiều dịch vụ như cho thú ăn, chụp hình lưu niệm, cưỡi ngựa…

Em Nguyễn Nho Hiếu (8 tuổi, thôn 4, xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột) tỏ ra thích thú: “Trước đây, em chỉ có thể nhìn thấy những loài động vật này qua sách vở hay truyền hình. Khi được bố mẹ đưa đến đây tham quan, em đã được tận tay tiếp xúc và cho chúng ăn, điều đó thật thú vị”.

 
Hướng tới đối tượng khách là trẻ em, ngoài việc thường xuyên kiểm tra chất lượng và sửa chữa, nâng cấp các phương tiện phục vụ du lịch như: cầu gỗ, sàn gỗ, cầu treo… hay tiêm phòng bệnh đầy đủ cho thú nuôi, các khu du lịch còn bố trí lực lượng cứu hộ cứu nạn của đơn vị túc trực để kịp thời ứng phó với những tình huống khẩn cấp có thể xảy ra, đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho khách du lịch, nhất là trẻ em khi tham gia vào các hoạt động vui chơi, giải trí tại đây.

Thêm gói kích cầu du lịch

Bên cạnh những sản phẩm du lịch mới, các đơn vị du lịch, lữ hành trên địa bàn tỉnh cũng đã đưa ra những gói kích cầu hấp dẫn.

Trung tâm Du lịch Cầu treo Buôn Đôn có chương trình đặc biệt, giảm 50% phí tham quan cho học sinh, sinh viên; gia tăng hoạt động trải nghiệm cho du khách như chèo thuyền kayak trên sông Sêrêpốk, tìm hiểu về nét văn hóa độc đáo, phong tục tập quán, sự cộng cư đa sắc tộc của người Lào, Êđê, M’nông, chơi đùa cùng những chú voi thân thiện...

Du khách trải nghiệm chèo thuyền vượt thác tại cụm thác Dray Nur - Dray Sáp thượng. Ảnh: Đỗ Lan

Anh Nguyễn Hoàng Phát, chủ nhân Khu du lịch tích hợp Zoo Camping cho biết, dịp hè nóng ẩm, mưa nhiều, đơn vị vừa chăm sóc thú cẩn thận để đảm bảo sức khỏe, vừa đón tiếp du khách đến vui chơi, giải trí. Trong tương lai sẽ phát triển vườn thú đa dạng hơn, có thêm nhiều hoạt động du lịch trải nghiệm cho nhóm khách gia đình như chèo thuyền trên mặt hồ, cắm trại…, góp phần kích cầu du lịch trên địa bàn.

Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh cũng vừa tham gia quảng bá về du lịch và sản phẩm đặc trưng của Đắk Lắk tại “Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024”. Trước đó Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã tiến hành kiểm tra, đề nghị các đơn vị, điểm, khu du lịch chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ du khách và nhân dân địa phương trong dịp lễ, dịp hè, góp phần vào công tác tuyên truyền, quảng bá điểm đến du lịch của tỉnh Đắk Lắk nói chung và của đơn vị nói riêng.

 

Thu Thảo - Mai Sao

Nguồn: Báo Đắk Lắk - baodaklak.vn - Ngày đăng 05/07/2024

Cùng chuyên mục