Hoạt động của ngành

Quảng Bình: Mở hội tuần lễ du lịch để đón 5 triệu du khách

Cập nhật: 05/07/2024 14:56:26
Số lần đọc: 452
Tuần lễ Du lịch Quảng Bình năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 6 đến 13-7 với nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật và các hoạt động khám phá hang động đặc sắc tại vùng đất xinh tươi này. 


Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, chuỗi sự kiện của Tuần lễ du lịch có nhiều hoạt động hấp dẫn. Ngày 6-7 hội thảo phát triển du lịch nông thôn và du lịch cộng đồng Quảng Bình được tổ chức tại Khu nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang, xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy.

Một góc TP Đồng Hới về đêm

Tối 6-7, chương trình nghệ thuật Tuần Du lịch Quảng Bình diễn ra tại Quảng trường biển Bảo Ninh, TP Đồng Hới với các chương trình ca nhạc đặc sắc. Ngoài ra, chương trình bắn pháo hoa tầm thấp sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ ngày 12-7 tại Khu đô thị Bảo Ninh 1, xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới.

Ngày 13-7, chương trình Huda Beach Carnival diễn ra tại bãi biển Nhật Lệ, phường Hải Thành, TP Đồng Hới.

Khách sạn tại Quảng Bình đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách

Trong suốt thời gian từ ngày 6 đến 13-7, Khu đô thị Bảo Ninh 1 sẽ là nơi tổ chức Lễ hội mùa hè. Điểm nhấn của lễ hội là các hoạt động ẩm thực, trình diễn văn hóa ẩm thực, và giới thiệu các sản phẩm OCOP, cũng như các sản phẩm du lịch đặc trưng của Quảng Bình đến với du khách.

Quảng Bình nổi tiếng với nhiều địa danh du lịch hấp dẫn. Du khách đến đây sẽ có cơ hội khám phá những điểm đến tuyệt đẹp và thú vị. Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và các hoạt động đa dạng, du lịch Quảng Bình đã trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều du khách đến trải nghiệm, khám phá.

Vũng Chùa - Đảo Yến

Tuần Du lịch Quảng Bình năm 2024 được tổ chức nhằm quảng bá và thu hút khách du lịch đến với địa phương, đồng thời khẳng định vị thế như một điểm đến du lịch hấp dẫn và độc đáo tại Việt Nam, với slogan "Quảng Bình - Điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt".

Năm 2024 được kỳ vọng là năm bùng nổ của du lịch Quảng Bình khi lượng khách những tháng đầu năm tăng cao hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm 2023.

Động Phong Nha, nơi đón hàng chục triệu lượt khách đến khám phá

Mục tiêu của tỉnh Quảng Bình sẽ đón 5 triệu lượt khách trong năm 2024. Để đạt được mục tiêu này, ngành du lịch đang nỗ lực để làm mới các sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến những trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn nhất cho du khách.

Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, 6 tháng đầu năm nay, tổng lượt khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt hơn 2,4 triệu lượt khách, tăng 23,68%, trong đó khách quốc tế tăng 42,57% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 2.804,332 tỷ đồng. Toàn tỉnh Quảng Bình hiện có 532 cơ sở lưu trú, gồm 3 khách sạn 5 sao, 7 khách sạn 4 sao, 9 khách sạn 3 sao, 15 khách sạn 2 sao và 8 khách sạn 1 sao; 493 nhà nghỉ, homestay, farmstay và các cơ sở lưu trú khác với 6.093 phòng.

Trong mùa cao điểm du lịch, trên các trang đặt phòng trực tuyến, tỷ lệ lấp đầy khách sạn 3 sao trở lên vào các ngày trong tuần đạt 60-65%, khu du lịch cao cấp đều không còn phòng vào các ngày lễ dù giá đã tăng từ 30-35% so với ngày thường.

Quảng Bình được mệnh danh là “vương quốc hang động” với hơn 1.000 hang động lớn nhỏ khác nhau, đã khám phá được hơn 400 hang động; có thể kể đến các hang lớn như hang Sơn Đoòng, hang Én, Thiên Đường, Phong Nha, Tiên Sơn.

Bãi biển Quảng Bình nhiều nơi hoang sơ như biển Nhật Lệ, Bãi Đá Nhảy, Vũng Chùa - Đảo Yến với cát sạch, hải sản tươi ngon.

Quảng Bình cũng có những điểm du lịch tâm linh hấp dẫn, như mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, di tích hang Tám Cô, nhà lưu niệm Đại Tướng, chùa Hoằng Phúc cổ nhất miền Trung với niên đại hơn 700 năm tuổi, đồi cát Quang Phú trải dài gần hồ Bàu Tró luôn được du khách lựa chọn....

Minh Phong

Nguồn: Báo Sài Gòn giải phóng - sggp.org.vn - Ngày đăng 04/07/2024

Cùng chuyên mục