Hoạt động của ngành

Đắk Nông: Du lịch hoạt động cầm chừng

Cập nhật: 23/06/2021 16:27:09
Số lần đọc: 753
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Đắk Nông chỉ hoạt động cầm chừng, với phương châm “vừa đón khách vừa phòng, chống dịch Covid-19”.  


Khu du lịch sinh thái Phước Sơn thuộc xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) thường thu hút du khách vào các ngày cuối tuần thì hiện đã trở nên yên ắng. Ngay từ ngoài cửa, một cái bảng to với dòng chữ “Do dịch Covid-19 nên tạm thời ngưng đón khách du lịch”. Tiến sâu vào bên trong, khung cảnh thật ảm đạm, lác đác chỉ có vài công nhân quét dọn và chăm sóc cây trồng.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Khu du lịch sinh thái Phước Sơn (Đắk R'lấp) đóng cửa

Theo ông Nguyễn Trung Thành, Giám đốc Khu du lịch sinh thái Phước Sơn, sau dịp lễ 30/4, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Nông về việc cấm tụ tập quá 20 người, đơn vị đã tiến hành đóng cửa, ngưng đón khách và cho một số nhân viên nghỉ. Thi thoảng có các gia đình đến liên hệ để tham quan nhưng đơn vị kiên quyết không mở cửa. Các công ty lữ hành đã ký kết hợp đồng với đơn vị để đưa khách tham quan, quảng bá sản phẩm cũng tạm hoãn vì tâm lý du khách ở xa ai cũng sợ dịch.

Tại Khu du lịch thác Đray Sáp-Gia Long thuộc xã Đắk Sôr (Krông Nô) chỉ hoạt động cầm chừng, vừa đón khách vừa phòng, chống dịch Covid-19. Theo Ban quản lý Khu du lịch thác Đray Sáp-Gia Long, khách tham quan chủ yếu thường theo quy mô gia đình hoặc 1 nhóm người. Để bảo đảm an toàn cho du khách, đơn vị tiếp tục chú trọng thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch và có nhiều phương án như giãn cách các đoàn tham quan, tránh tập trung đông người tại một điểm dừng chân.

Cùng với bố trí lực lượng nhắc nhở du khách giữ khoảng cách đúng quy định, khu du lịch còn chú trọng hơn các biện pháp vệ sinh môi trường, phun khử trùng, đo thân nhiệt cho khách, phát khẩu trang, xịt khuẩn ngay từ ngoài cổng. Riêng dịch vụ nấu ăn phục vụ du khách thì chuyển sang dạng thức ăn nhanh chứ không nhận nấu đặt tiệc như trước.

Công ty Du lịch Đắk Nông Tourist ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) cũng đã ngưng hoạt động gần 2 tháng nay và cho tất cả cán bộ, nhân viên tạm thời nghỉ từ sau dịp lễ 30/4. Một trong những khó khăn nhất của công ty là đã xây dựng các tour du lịch hè nhưng đành hủy tuyến với du khách.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiếu, Giám đốc Công ty Du lịch Đắk Nông Tourist cho biết: “Ngưng hoạt động có nghĩa tất cả doanh thu của công ty trở về con số 0 và tình hình dịch diễn biến phức tạp như thế này cũng chẳng biết bao giờ mới hoạt động trở lại. Làm du lịch trong giai đoạn hiện nay rất khó khăn, tâm lý du khách ai cũng sợ vì hiện nay hầu như các tỉnh thành đều có ca mắc Covid-19”./.

Bài, ảnh: Mỹ Hằng

 

Nguồn: Báo Đắk Nông

Cùng chuyên mục