Non nước Việt Nam

Đảo Hòn Nưa (Phú Yên): Vẻ đẹp hoang sơ đầy thơ mộng

Cập nhật: 24/09/2021 14:13:46
Số lần đọc: 941
Phú Yên nổi tiếng là nơi có nhiều thắng cảnh tự nhiên mang theo những dấu ấn lịch sử oai hùng. Đến Phú Yên thì cũng đừng quên ghé thăm đảo Hòn Nưa - một hòn đảo có độ cao 105m so với mực nước biển và nằm biệt lập trên biên giới biển giữa Khánh Hòa và Phú Yên.


Đứng trên đèo Cả nhìn xuống, bạn sẽ trông thấy một khung cảnh diệu kì với một bên là vách đá dựng đứng còn một bên là vịnh Vũng Rô đang ôm lấy con đèo. Và nếu quan sát kĩ hơn, bạn sẽ nhìn thấy một hòn đảo nhỏ hoang sơ ở phía bắc của vịnh Vũng Rô. Đó chính là đảo Hòn Nưa - một trong những hòn đảo với cảnh thắc thiên nhiên bình dị, đơn sơ đến nay vẫn còn được giữ nguyên vẹn.

Hình dáng Hòn Nưa kì lạ với những vách đá cao hình vòng cung ôm trọn bãi cát vàng, nước biển màu xanh ngọc bao quanh những ngọn núi khổng lồ, hùng vĩ. Nước biển ở đảo Hòn Nưa rất trong do du lịch vẫn chưa phát triển, bạn có thể thoải mái tắm mình trong làn nước mát và vui chơi cùng bạn bè trong khung cảnh hoang sơ lạ thường.

Tại đây, du khách có thể tận hưởng những thú vui như câu cá, ngồi trên mỏm đá để ngắm hoàng hôn, thử làm Robinson trên một hòn đảo vắng… Hoặc là ghé thăm chợ Đại Lãnh để mua hải sản vì hải sản Phú Yên rất rẻ, đa dạng và đặc biệt là siêu ngon. Không những vậy, bạn còn có thể được chứng kiến cảnh chim yến làm tổ và xem nhân viên của các công ty đến để chăm sóc chim yến.

Đến với Hòn Nưa, hãy dành chút thời gian để ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn trên biển bởi những khoảnh khắc đó chắc chắn sẽ đọng lại mãi trong tâm trí của bạn với một khung cảnh bình yên, không khí trong lành, vẻ đẹp nguyên sơ nhưng đầy thơ mộng của hòn đảo ít người biết đến này.

Ánh Ngọc

Nguồn: Báo Năng lượng xanh

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT