Hành trang lữ khách

Đến Ninh Bình “Check - in” đồi dứa Đồng Giao

Cập nhật: 13/11/2019 15:26:36
Số lần đọc: 1062
Trải dài trên diện tích đất đồi rộng hơn 3.500 ha, đồi dứa Đồng Giao, Tam Điệp với màu xanh ngút ngàn trải dài tới tận chân trời, nổi bật trên nền đất đỏ bazan đã trở thành điểm ghé thăm lý tưởng cho các bạn trẻ yêu chụp ảnh trong thời gian gần đây.

Nằm cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 25km, vùng dứa nguyên liệu Đồng Giao, thành phố Tam Điệp là vùng trồng dứa lớn nhất của tỉnh Ninh Bình. Nơi đây, xưa kia nơi đây chỉ là vùng đất đồi núi hoang sơ, từng là khu đồn điền mà thực dân Pháp để lại, sau này, 40 cán bộ, chiến sỹ Điện Biên mới hoàn thành nhiệm vụ kháng chiến chống Pháp và công nhân của doanh điền Hữu Viện là những người đầu tiên về đây xây dựng Nông trường Đồng Giao.

Ngày nay, vùng trồng dứa này là nơi cung cấp nguyên liệu chính cho Công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao Doveco.

Đồi dứa ở đây được trồng quanh năm trên diện tích khoảng 3.500ha, mang đến cảm giác mênh mông và ngút mắt dưới ánh nắng rực rỡ dù bạn đứng ở bất kỳ góc nào. Màu xanh của dứa ở đây phụ thuộc vào thời gian sinh trưởng, dứa non hay già, đang ra đọt hay đậu quả. Do đó đến vào nhiều thời điểm khác nhau thiên nhiên nơi đây lại mang những màu sắc khác nhau.

Khung cảnh thiên nhiên thanh bình, cảnh sắc hài hòa giữa cây cối và đất trời của Đồng Giao khiến cho chúng ta có cảm giác như lạc vào thảo nguyên xanh mướt ở Đà Lạt hay vùng nông thôn ở Châu Âu.

Với quang cảnh lãng mạn và ngôn tình như phim Hàn Quốc, đồi dứa Đồng Giao đã và đang thu hút rất nhiều du khách trong tỉnh, trong nước và người nước ngoài. Nơi này sẽ góp phần vào ngành du lịch Ninh Bình trong thời gian tới./.

 

Nguồn: baoninhbinh.org.vn

Cùng chuyên mục