Hoạt động của ngành

Điện Biên ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2021

Cập nhật: 07/10/2020 10:14:23
Số lần đọc: 827
UBND tỉnh Điện Biên ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2021 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VII.

Lễ hội Hoa Ban năm 2021 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VII (sau đây viết tắt là Lễ hội, Ngày hội) là một trong các hoạt động lớn của tỉnh thiết thực chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, cũng như các sự kiện chính trị của đất nước và của tỉnh Điện Biên trong năm 2021.

Theo đó, Lễ hội Hoa Ban năm 2021 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VII sẽ được tổ chức từ tháng 01 đến tháng 5; trọng tâm các hoạt động được tổ chức từ ngày 12/3 đến ngày 15/3.

7 hoạt động chính được tổ chức trong khuôn khổ Lễ hội và Ngày hội bao gồm: Diễu hành văn hoá đường phố; Trình diễn, giới thiệu nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống các dân tộc; Liên hoan dân ca, dân vũ, dân nhạc truyền thống các dân tộc tỉnh Điện Biên; Hoạt động thể thao (Bóng đá Futsal, Tó má lẹ; Tung Còn, Tù lu, Bắn nỏ, Giã bánh dày, Đẩy gậy, Kéo co, Đẩy Xe đạp thồ, Tải đạn); Không gian văn hóa vùng cao; Hội chợ Du lịch vùng Tây Bắc; Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2021.

Ngoài ra, ngay từ đầu năm 2021 một số hoạt động sẽ được tổ chức ở nhiều huyện, thị xã như Lễ hội đua thuyền đuôi én (thị xã Mường Lay); Các hoạt động giao lưu, lễ hội, tết truyền thống tại huyện Điện Biên; Trình diễn dân ca, dân vũ dân nhạc các dân tộc tại cực Tây Tổ quốc (huyện Mường Nhé).

Nguồn: http://svhttdldienbien.gov.vn

Cùng chuyên mục