Hoạt động của ngành

Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch tổ chức Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2022-2027

Cập nhật: 15/04/2022 10:39:16
Số lần đọc: 957
Sáng ngày 14/4, Đại hội Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch lần thứ IV nhiệm kỳ 2022-2027 đã trang trọng diễn ra tại trụ sở Tổng cục Du lịch. Đồng chí Hà Văn Siêu - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Đồng chí Hà Văn Siêu - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu chỉ đạo tại Đại hội (Ảnh: TITC)

Theo báo cáo tổng kết, trong nhiệm kỳ 2017-2022, dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Đoàn Bộ VHTTDL, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Tổng cục Du lịch đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trên các mặt công tác. 

Về công tác tư tưởng và giáo dục truyền thống, Ban chấp hành Đoàn chú trọng tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên thanh niên, triển khai học tập các Nghị quyết của Đảng và kế hoạch hoạt động của Đoàn thanh niên Bộ VHTTDL. Công tác tổ chức xây dựng Đoàn và tham gia xây dựng Đảng được chú trọng, chế độ sinh hoạt Đoàn được bảo đảm thực hiện đầy đủ, giới thiệu 13 đoàn viên ưu tú kết nạp trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, nhận xét và giới thiệu để Đảng ủy Tổng cục Du lịch chuyển đảng chính thức cho 15 đảng viên dự bị. Các Đoàn viên phấn đấu không ngừng trong công tác chuyên môn cũng như tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ, tin học, đáp ứng yêu cầu công việc và đòi hỏi của xã hội nói chung và ngành du lịch nói riêng. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ngoài ra, công tác văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động từ thiện, thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo, tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc... luôn được các đoàn viên tích cực tham gia, tạo nên không khí sôi nổi, gắn kết giữa các đoàn viên.

Đồng chí Phạm Tố Linh - Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch nhiệm kỳ 2017-2022 báo cáo tổng kết nhiệm kỳ (Ảnh: TITC)

Với những thành tích đã đạt được, tập thể Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch và nhiều cá nhân đã vinh dự được nhận các phần thưởng đáng quý như: Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Bằng khen của Đoàn khối, Giấy khen của Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL. Năm 2021, có 01 cá nhân được nhận giải thưởng cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc.

Toàn cảnh Đại hội (Ảnh: TITC)

Đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết, sau hơn 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, ngày 15/3 vừa qua, Chính phủ đã đồng ý mở lại toàn bộ hoạt động du lịch, du lịch đã từng bước phục hồi tích cực.

Tổng cục Du lịch là cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, vì vậy Đoàn thanh niên Tổng cục Du lịch chính là lực lượng nòng cốt với sức trẻ, xung kích, đoàn kết, nhiệt huyết để đóng góp vào sự phát triển của Tổng cục Du lịch nói riêng và ngành Du lịch nói chung.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu yêu cầu Đoàn Thanh niên cần phát huy sự chủ động và sáng tạo trong tổ chức các hoạt động tuổi trẻ, tạo lập phong trào thanh niên, tạo môi trường cho Đoàn viên được khẳng định và trưởng thành qua đó “thổi lửa” một tinh thần xung kích mạnh mẽ trong công cuộc phục hồi và phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới…

Phó Tổng cục trưởng kỳ vọng Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch nhiệm kỳ mới sẽ đạt được nhiều thành tích, kết quả tích cực hơn nữa, trong đó các hoạt động của Đoàn sẽ là động lực, cảm hứng cho hoạt động của đơn vị, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tổng cục Du lịch.

Đồng chí Quản Văn Hải - Phó Bí thư thường trực Đoàn Bộ VHTTDL (Ảnh: TITC)

Đồng chí Quản Văn Hải - Phó Bí thư thường trực Đoàn Bộ VHTTDL đánh giá Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch là đơn vị trực thuộc Bộ có sự bứt phá ấn tượng trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ tới Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch cần tiếp tục phát huy vai trò là một trong những tổ chức Đoàn chủ chốt trong công tác Đoàn Bộ VHTTDL, đồng thời cần đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, liên kết với các đơn vị khác trực thuộc Bộ.

Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch nhiệm kỳ 2022-2027 (Ảnh: TITC)

Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022-2027 gồm có 7 đồng chí; bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL nhiệm kỳ 2022-2027 với 6 đồng chí và 1 đồng chí dự khuyết. Đại hội đã thông qua Nghị quyết với các mục tiêu, chỉ tiêu phấn đấu cụ thể cho nhiệm kỳ 2022-2027.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục