Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch đẩy mạnh chiến dịch truyền thông, quảng bá “Live fully in Vietnam” trong bối cảnh mở cửa toàn bộ hoạt động du lịch

Cập nhật: 14/03/2022 16:31:05
Số lần đọc: 1256
(TCDL) - Với những nỗ lực thu hút khách du lịch quốc tế trở lại Việt Nam sau thời gian dài bị ảnh hưởng của dịch bệnh, từ cuối tháng 11/2021, Tổng cục Du lịch đã triển khai chiến dịch truyền thông Live fully in Vietnam (Sống trọn vẹn ở Việt Nam) với sự tư vấn của Công ty cổ phần RSVP.  

Đây là chiến dịch tiếp thị truyền thông tích hợp được triển khai đồng bộ, toàn diện trên nhiều nền tảng trực tuyến như website vietnam.travel và các mạng xã hội của Tổng cục Du lịch, trên các kênh truyền thông quốc tế, thông qua các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài... nhằm cung cấp những thông tin chính thống và cập nhật về du lịch Việt Nam.

Chiến dịch Live fully in Vietnam được thực hiện thành công, đã góp phần quan trọng mang lại hiệu quả tích cực của Chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế sử dụng “hộ chiếu vắc-xin”. Sau hơn ba tháng thực hiện, chiến dịch Live fully in Vietnam đã nhận được đánh giá cao từ các doanh nghiệp, địa phương cũng như giới truyền thông trong và ngoài nước. Chiến dịch đã góp phần thu hút hơn 10.000 lượt khách du lịch quốc tế theo chương trình thí điểm (tính đến hết tháng 02/2022) và lượng tìm kiếm thông tin về du lịch Việt Nam tăng vọt, trong tháng 2/2022 cao gấp 4 lần so với cùng kỳ 2021. Đặc biệt, chiến dịch đã gây ấn tượng với một video đẹp mắt lột tả được vẻ rực rỡ, sống động và dịch vụ du lịch chu đáo tại Việt Nam, chạm được đến trái tim của người xem, khiến du khách được truyền cảm hứng và mong chờ được “sống trọn vẹn” ở Việt Nam.

 

Với những ý tưởng cho thấy sự thấu hiểu và truyền cảm hứng về một đất nước Việt Nam tươi đẹp, giàu bản sắc và thân thiện với du khách, RSVP được Tổng cục Du lịch lựa chọn làm đơn vị tư vấn triển khai các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam. Ra đời từ năm 2010, RSVP nổi lên như một trong những công ty truyền thông năng động, sáng tạo và liên tục đổi mới tại Việt Nam. Đơn vị này đã thực hiện thành công chiến dịch Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0 của Google được bảo trợ bởi Bộ Công Thương nhằm nâng cao kỹ năng số trong khoảng thời gian Việt Nam chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh. RSVP cũng là đơn vị thực hiện chương trình âm nhạc trực tuyến “Kiên Cường Việt Nam” phối hợp cùng Hội Phụ nữ Việt Nam gây quỹ ủng hộ các bác sĩ tuyến đầu. Cả hai chiến dịch đã giành giải thưởng cấp quốc gia và toàn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại MMA Smarties, được Hiệp hội Tiếp thị Di động Thế giới (Mobile Marketing Association) đánh giá cao trong bảng xếp hạng những đơn vị tiếp thị xuất sắc, có thành tựu và ảnh hưởng nổi bật trong năm 2021. RSVP có đội ngũ chuyên gia trong nước và quốc tế tài năng, đã đạt nhiều giải thưởng quốc tế uy tín trong lĩnh vực tiếp thị và truyền thông.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết: “Việc lựa chọn RSVP là đơn vị tư vấn là một trong những nỗ lực của Tổng cục Du lịch nhằm đưa công tác xúc tiến quảng bá theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả. Tôi tin rằng với sự thấu hiểu về du lịch Việt Nam, RSVP sẽ trở thành người đồng hành tin cậy trong nhiệm vụ truyền thông hình ảnh, văn hóa, vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, góp phần nâng cao thương hiệu và năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Vừa qua, Chính phủ đã nhất trí với đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc mở cửa toàn bộ hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022. Trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa chiến dịch truyền thông Live fully in Vietnam nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến Việt Nam an toàn, hấp dẫn, thân thiện, thu hút khách du lịch quốc tế quay lại Việt Nam, tạo động lực để ngành du lịch phục hồi đà tăng trưởng”.

Bà Abby Antonio, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần RSVP chia sẻ: “RSVP rất vinh dự và tự hào khi trở thành đơn vị tư vấn truyền thông của Tổng cục Du lịch cũng như đóng góp vào sự phục hồi của du lịch Việt Nam. Thời gian qua, đội ngũ RSVP đã dành nhiều tâm huyết và sáng tạo hỗ trợ Tổng cục Du lịch nhằm mang đến những hình ảnh ấn tượng của đất nước Việt Nam đến du khách. Với nền tảng chuyên môn và những thành tựu đạt được trong lĩnh vực truyền thông, chúng tôi tin tưởng sẽ làm tốt trọng trách mà Tổng cục Du lịch đã giao, góp phần vào sự phục hồi và phát triển của du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Năm 2022, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 65 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 400 nghìn tỷ đồng. Tổng cục Du lịch cùng sự đồng hành của RSVP sẽ phối hợp chặt chẽ với các địa phương, doanh nghiệp để đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá, sẵn sàng đón đầu làn sóng du lịch trở lại trong năm nay./.

Truy cập đường link https://vietnamtourism.gov.vn/livefullyinvietnam hoặc quét mã QR dưới đây để tải tài liệu Live fully in Vietnam.

TỔNG CỤC DU LỊCH

 

Cùng chuyên mục