Hành trang lữ khách

Độc đáo và lãng mạn những vườn hoa miền sông nước

Cập nhật: 02/02/2021 10:29:10
Số lần đọc: 749
Đến Sa Đéc vào những ngày giáp tết, điều làm chúng tôi ngạc nhiên nhất là đi bất cứ nơi đâu cũng nhìn thấy hoa. Hoa có mặt và khoe sắc ở khắp mọi nơi. Hoa tràn từ ruộng lên các vệ đường ven phố, ven quốc lộ tạo thành cảnh sắc hòa quyện giao hoà vô cùng hữu tình. 

Những ruộng hoa cúc đặc trưng miền sông nước rực rỡ hơn dưới ánh nắng.

Điều thú vị là ở đây, thay vì được trồng trên mặt ruộng như những nơi khác thì hoa lại được trồng trên các giàn dựng ở ven con kênh chạy len lỏi khắp xóm hay giữa cánh đồng đang ngập nước phù sa, trong đó nhiều nhất phải kể đến hoa cúc. 

Nếu như ở Đà Lạt, người dân trồng hoa với công nghệ và kỹ thuật cao, ứng dụng nhiều kỹ thuật tiến tiến, hiện đại như tưới nhỏ giọt, tưới phun, sử dụng nhà kính, nhà lưới thì ở Sa Đéc, hoa được người dân tưới bằng nước mang màu của đất phù sa. Nước tưới tắm cho hoa mỗi ngày không trong nhưng hoa lại vẫn rực rỡ sắc màu và lá thẫm xanh. Bà con nông dân miệt vườn vùng này bảo rằng, xưa nay bao đời rồi họ trồng hoa và tưới hoa theo cách truyền thống của cha ông như vậy và chỉ có nước phù sa hoa mới rực rỡ và tốt tươi. 

Lần này ghé thăm Sa Đéc, tôi thật sự thấy ấn tượng trước sự thay đổi rất lớn về phát triển du lịch làng hoa của Sa Đéc. Nếu như trước đây, người dân chỉ quan tâm đến việc trồng hoa, bán hoa thì nay bà con còn ý thức đến công tác quảng bá, xây dựng thương hiệu cho hoa của vùng mình thông qua các hoạt động tiếp đón khách du lịch đến tham quan vườn hoa./.

Nguyễn Nghĩa

Nguồn: Báo Lâm Đồng

Cùng chuyên mục