Nhìn ra thế giới

Đông Nam Á háo hức chuẩn bị đón du khách Trung Quốc

Cập nhật: 09/01/2023 11:09:31
Số lần đọc: 496
Việc quốc gia đông dân nhất thế giới mở cửa trở lại từ ngày 8/1 đã làm dấy lên hy vọng phục hồi cho ngành du lịch toàn cầu, trong đó có các quốc gia Đông Nam Á. Dù vẫn tỏ ra thận trọng, nhiều quốc gia Đông Nam Á đã hoan nghênh việc Trung Quốc nới lỏng các hạn chế đối với du lịch quốc tế.

Theo dữ liệu từ trang web du lịch Trung Quốc, số lượng đặt chỗ du lịch nước ngoài cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán của người dân nước này đã tăng vọt 540% so với năm ngoái. Chi tiêu trên mỗi lượt đặt chỗ cũng tăng 32%. Các điểm đến hàng đầu là ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Australia, Thái Lan, Nhật Bản và Hong Kong (Trung Quốc).

Trong khi đó từ những tuần gần đây, một số quốc gia Đông Nam Á đã không áp dụng biện pháp nhập cảnh chặt chẽ với du khách Trung Quốc. Các quốc gia như Campuchia, Indonesia và Singapore thông báo sẽ không yêu cầu xét nghiệm COVID-19 đối với khách du lịch đến từ Trung Quốc. Phía Thái Lan, Malaysia cho biết công tác chuẩn bị đang được tiến hành để chào đón du khách Trung Quốc với nhiều chiến dịch quảng bá du lịch mạnh mẽ.

Du khách tại khu vực China Town ở Bangkok, Thái Lan. Nguồn: Reuters

Trong một tuyên bố, ông Sisdivachr Cheewarattanaporn - Chủ tịch Hiệp hội các đại lý du lịch Thái Lan cho biết: “Khách du lịch Trung Quốc rất quan trọng đối với Thái Lan. Tất cả các công ty du lịch, khách sạn và điểm tham quan của Thái Lan đã được chuẩn bị sẵn sàng để đón du khách Trung Quốc. Thái Lan đã sẵn sàng và hiệp hội của chúng tôi cũng sẽ nỗ lực hết sức để đón tiếp các đoàn du khách Trung Quốc”.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul cũng cho rằng việc Trung Quốc nới lỏng các hạn chế đối với du lịch quốc tế sẽ là cơ hội để Thái Lan “đẩy nhanh quá trình phục hồi kinh tế”.

Đối với Campuchia, ông Thong Khon - Bộ trưởng Bộ Du lịch Campuchia nhấn mạnh, không chỉ riêng đối với Campuchia, các công ty, ngành công nghiệp và các quốc gia trên toàn cầu phụ thuộc vào khách du lịch Trung Quốc sẽ có sự tăng trưởng nhất định trong năm 2023: “Tôi nghĩ việc Trung Quốc nối lại hoạt động du lịch nước ngoài một cách có trật tự không chỉ tốt cho Campuchia mà còn mang lại lợi ích to lớn cho ngành du lịch toàn cầu. Đối với Campuchia, chúng tôi rất hoan nghênh du khách Trung Quốc. Campuchia sẽ luôn chào đón người Trung Quốc, du khách Trung Quốc cũng như các nhà đầu tư Trung Quốc”.

Theo dự báo của các chuyên gia, năm 2023 có thể là năm phục hồi đối với ngành du lịch châu Á nói chung và khu vực Đông Nam Á nói riêng, khi Trung Quốc - một trong những thị trường du lịch nước ngoài lớn nhất thế giới trước Covid-19 mở cửa biên giới. Nhiều quốc gia Đông Nam Á được cho là đã sẵn sàng đón và phục vụ du khách Trung Quốc trở lại. Điều này cũng làm dấy lên những hy vọng về khả năng phục hồi của các nền kinh tế./.

Ngọc Huân

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 09/01/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT